'นายกฯตู่ นันทิดา' ทุ่มเงิน 400 ล้าน จัดซื้อวัคซีนให้ชาวสมุทรปราการ

'นายกฯตู่ นันทิดา' ทุ่มเงิน 400 ล้าน จัดซื้อวัคซีนให้ชาวสมุทรปราการ

นายก อบจ ”ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย” ประกาศ ทุ่มเงิน 400 ล้านบาทจัดซื้อ "วัคซีนทางเลือก" ให้ชาว จ.สมุทรปราการ

อดีตนักร้องคนดัง 'ตู่ นันทิดา' แก้วบัวสาย ปัจจุบันเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวเรื่องขอมติสภาผ่านงบประมาณซื้อ "วัคซีนทางเลือก" "โควิด-19" โดยระบุว่า จังหวัดสมุทรปราการเป็นพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวังพิเศษ จะเห็นได้ว่าเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่196 คน มีผู้ป่วยสะสม 10,628 เป็นจังหวัดที่ 2 รองจากกรุงเทพมหานครและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ขออนุมัติสภา อบจ. จ่ายขาดเงินสะสม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวน 400 ล้านบาทเพื่อจัดซื้อวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับฉีดให้ชาวจังหวัดสมุทรปราการเพิ่มเติมจากที่รัฐบาลกำลังจัดสรรให้เพราะประชากรในจังหวัดสมุทรปราการ ประชากรแฝง แรงงานต่างด้าวมีจำนวนเกินกว่า 2 ล้านคน

ทั้งนี้ ทาง อบจ.ขออนุมัติผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปยัง ศบค .แล้วสั่งซื้อวัคซีนทางเลือก เช่น โมเดอร์นา ไฟเซอร์ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และซิโนฟาร์ม ผ่านองค์การเภสัชกรรมกระทรวงสาธารณสุข และผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อให้ได้วัคซีนโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ยังบูรณาการความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆจัดสรรงบประมาณ จ่ายขาดเงินสะสม เป็นจำนวนเงินรวม 800 ล้านบาทเพื่อให้ครอบคลุมประชากรในท้องถิ่นนั้นๆ