'3 ม็อบ' จ่อประชิด 'ทำเนียบ' ตำรวจตรึงกำลังเข้ม

'3 ม็อบ' จ่อประชิด 'ทำเนียบ' ตำรวจตรึงกำลังเข้ม

กลุ่มประชาชนคนไทย - ไทยไม่ทน เคลื่อนขบวนเทียบทำเนียบ ขณะที่ตำรวจตรึงกำลัง วางแนวลวดหนาม ส่วน Car Mob สมบัติ (ทัวร์) ตั้งคาราวารรถบีบแตร ไล่ 'ประยุทธ์' ตามมาสบทบ แต่ไม่รวมม็อบกัน

3 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุด การชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในส่วนของ กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา นำมวลชนนั่งรถส่วนตัว และรถบรรทุกติดตั้งเครื่องขยายเสียง ถึงบริเวณแยกยมราช เจรจาต่อรองเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอผ่านไปยังด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อกดดัน และขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บชน.)ได้สอบถามถึงแนวปฏิบัติในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ซึ่งทางกลุ่มได้แจ้งมาตรการ ข้อปฏิบัติ คือต้องวัดอุณหภูมิจากทางจุดเข้า ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ลงชื่อ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปล่อยให้กลุ่มประชาชนคนไทย ผ่านเข้ามาชุมนุมยังบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร แยกพาณิชยการ โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย ตั้งแนวรั้วลวดหนามหีบเพลง 2 ชั้น ประกอบรั้วเหล็ก และรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ประจำการด้านข้างตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล 1 คัน

162531202051

โดยกลุ่มประชาชนคนไทย ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวในวันนี้ได้ระวังและมาตรการสำคัญในการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 ทำตามเงื่อนไขกฎระเบียบที่วางไว้ทุกประการ  พร้อมขอให้ติดตามการเคลื่อนไหวยังจุดต่างๆแต่อย่ารวมกลุ่ม รูปแบบการชุมนุมจะเป็นเวทีปราศรัย จัดเสวนา และการแสดงดนตรี 
ขณะที่สภาพการจราจรมีการปิดถนนพิษณุโลกฝั่งขาเข้า ช่วงแยกนางเลิ้งถึงแยกพาณิชยการ ซึ่งมีการเปิดการจราจรสวนเลนในฝั่งถนนพิษณุโลกฝั่งขาออก เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติ

162531188360

 ส่วน กลุ่มไทยไม่ทน  สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธ์ นายไทกร พลสุวรรณ เริ่มต้นขึ้นตั้งเเต่ 16.00 น.โดยเริ่มปิดถนนราชดำเนินขาออก ล้อมแผงเหล็ก ตั้งเวทีรถโมบายติดเครื่องขยายเสียง 2เวที

โดยการชุมนุมวันนี้ กลุ่มคนขับรถเเท็กซี่  ที่ได้รับความเดือดร้อน  เเท็กซี่ไทยไม่ทน กฎกระทรวงคมนาคม เอื้อประโยชน์นายทุน...เเท็กซี่ไทยไม่ทน อยู่กับผู้นำไม่มีวิสัยทัศน์  ร่วมสมทบขบวนการชุมนุม เคลื่อนขบวนจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปทำเนียบรัฐบาล ตามถนนนครสวรรค์ เเยกนางเลิ้ง เข้าถนนพิษณุโลก มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยจะเคลื่อนขบวน18.30 น. โดยนายจตุพร ได้ขึ้นเวทีปราศรัย 

162531190396

นายจตุพร  พรหมพันธ์ เปิดเผยว่า ทุกกลุ่มที่ประกาศจุดยืนชัดเจน เเละเห็นปัญหาที่เเท้จริง คือ นายกรัฐมนตรีที่เเต่ละกลุ่ม เรียกร้องให้นายกฯ ลาออก  ส่วนเเต่ละกลุ่มจะรวมพลังกันเป็นหนึ่งเดียวได้เลยหรือไม่ สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด เพราะทุกกลุ่มมองเห็นปัญหาเดียวกัน ส่วนการตั้งเป้าหมาย ปิดเกมรัฐบาล ภายใน3 เดือน เเต่ขณะนี้มีสัญญาณที่จะดำเนินคดีตนอีกครั้ง ในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ จากคดีเมื่อปี 2553 

ขณะที่ นาย เมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาปไตย  ครป. ที่เรียกร้องพรรคร่วมรัฐบาล ให้เห็นปัญหาของประชาชน ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ 

162531195050

ด้าน กลุ่มแรลลี่ม็อบสมบัติทัวร์ หรือ  Car Mob สมบัติ (ทัวร์) ที่นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เคลื่อนขบวนมาถึงยังบริเวณแยกพาณิชยการ โดยทันทีที่มาถึงต่างร่วมกันบีบแตร เป็นสัญลักษณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนด่า พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล

ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ตั้งแผงอยู่บริเวณฝั่งถนนหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ได้เคลื่อนกำกำลังมาตั้งแผงแนวกั้นที่ถนนอีกฝั่ง ซึ่งอยู่หน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม เพื่อสกัดกั้นผู้ชุมนุมไม่ให้ฝ่าแนวกั้นเข้าไปบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนต่างตะโกนด่าทอด้วยความไม่พอใจและยึดลวดหนามหีบเพลงบางส่วนของเจ้าหน้าที่

ขณะที่เวทีปราศรัยของกลุ่มประชาชนคนไทยของทนายนกเขา ที่อยู่อีกฝั่งถนนก็ต้องหยุดการปราศรัยชั่วคราว ในช่วงรถปราศรัยของกลุ่มม็อบสมบัติทัวร์ก็ได้จอดประจันหน้ากันคนละฝั่งถนน ทำให้กลุ่มประชาชนคนไทย ขยับรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง เลื่อนไปยังบริเวณใต้สะพานลอยก่อนถึงแยกนางเลิ้ง เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้าและเพื่อป้องกันการผสมโรงระหว่างมอบทั้ง 2 กลุ่ม

162531199122