‘พัทลุง’ ผวาพบ 'คลัสเตอร์' โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ติดเชื้อโควิด-19 กว่าร้อยคน

‘พัทลุง’ ผวาพบ 'คลัสเตอร์' โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ติดเชื้อโควิด-19 กว่าร้อยคน

"พัทลุง" ผวาพบ "คลัสเตอร์" ใหม่โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ติดเชื้อโควิด-19 กว่าร้อยคน จนท.เร่งลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุก ในขณะที่โรงงานดังกล่าวประกาศปิดโรงงาน 4 วัน

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง เร่งประชุมด่วนเนื่องจากพบกลุ่มผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เป็นกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่จากโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ โรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง มีพนักงานเกือบ 1 พันคน ซึ่งพนักงานของโรงงาน ที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19  ส่วนใหญ่อยู่ในสายการผลิต รอบทำงานกลางคืน 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุก ให้กับพนักงานของโรงงานดังกล่าว พร้อมชาวบ้านที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียงโรงงาน  ผลการตรวจในวันนี้(18 ก.ค.64)พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดพัทลุง เพิ่มสูงขึ้นถึง 74 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอเมือง พบถึง 52 ราย

162661782216

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานแห่งนี้  มาจากผู้ป่วยรายหนึ่งที่ทำงานรอบดึก ได้จัดงานวันเกิดแล้วมีการเลี้ยงสังสรรค์กัน เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา จนลุกลามทำให้เพื่อนร่วมงานเสี่ยงติดเชื้อจนเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ และส่งผลให้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

ในส่วนของโรงงานดังกล่าว ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง  พร้อมออกประกาศปิดโรงงาน จำนวน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.64 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 21 ก.ค.64 นี้ เพื่อทำความสะอาดโรงงาน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19