‘น้ำใจจากคนไทย’ บริจาคโลหิต-แจกอาหาร ช่วง ‘โควิด-19’ วิกฤต

‘น้ำใจจากคนไทย’ บริจาคโลหิต-แจกอาหาร  ช่วง ‘โควิด-19’ วิกฤต

ช่วงนี้ความรุนแรงของโรคระบาด “โควิด-19” ยังไม่มีทีท่าว่าจะควบคุมได้ ทว่า ยังมี “น้ำใจจากคนไทย” พร้อมออกมาช่วยเหลือสังคม ตามกำลัง ทั้งการ “บริจาคอาหาร” และ “บริจาคโลหิต” พร้อมกับความหวังว่าเราจะผ่านช่วงวิกฤตนี้ไปได้ในไม่ช้า

“น้ำใจจากคนไทย” ช่วยเหลือกันในช่วงวิกฤต “โควิด-19” เริ่มจาก  “เคอี กรุ๊ป” กลุ่มบริษัทเน้นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ การพัฒนา และบริหารงานสินทรัพย์ทั้งด้านรีเทล สำนักงาน ฯลฯ รวมถึงการบริหารกองทรัสต์ ALLY (อัลไล) เดินหน้าช่วยเหลือสังคม พร้อมส่งกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่าน “วิกฤตโควิด-19”  ไปด้วยกัน โดยผนึกกำลัง โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ สาขาบริการโลหิตแห่งชาติ จัดกิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” หวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้วิกฤตขาดแคลนเลือดช่วง “โควิด-19”

  162667366825

ศุภานวิต บริจาคโคหิต

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ เคอี กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลงมาก ทำให้เกิดปัญหาโลหิตขาดแคลนอย่างหนัก โดยข้อมูลจากสภากาชาดไทยระบุว่า ต่อวันมีความต้องการใช้โลหิตประมาณ 6,500-7,000 ยูนิต ขณะที่ปริมาณโลหิตบริจาคทั่วประเทศมีเพียงวันละ 2,000 ยูนิตเท่านั้น ดังนั้น เคอี กรุ๊ป ในฐานะบริษัทพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลุ่มพรีเมียมรายใหญ่ และผู้บริหารกองทรัสต์ศูนย์การค้าชั้นนำ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุและเจ็บป่วย โดยได้จับมือกับ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ สาขาบริการโลหิตแห่งชาติ จัดกิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต”

  1626673674100

คุณกวีพันธ์ บริจาคโคหิต

“กิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” เป็นหนึ่งในแผนการบริหารธุรกิจของเคอี กรุ๊ป ที่ตั้งเป้าไว้ในปี 2564 เกี่ยวกับกิจกรรมการช่วยเหลือสังคม และสำหรับการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดย เคอี กรุ๊ป ได้เปิดโอกาสให้พนักงาน และประชาชนที่มีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง ได้เป็นส่วนหนึ่งในส่งต่อน้ำใจ ส่งโลหิตช่วยเหลือให้คนไทย ซึ่งคาดหวังว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตของโรคระบาดในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหาโลหิตขาดแคลน และเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้า มีกำลังใจในการฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ ไปด้วยกัน”

  162667367326

กวีพันธ์-ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์

 ทั้งนี้ กิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต จัดขึ้นในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-13.30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช มารับบริจาคโลหิตพนักงาน ณ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) อาคารดี ชั้น 1

โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบอาหารกล่องปรุงสุกพร้อมรับประทานผ่านโครงการ Food For Fighters ภายใต้แคมเปญ “ข้าวแสนกล่อง”    เพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชนคลองเตยที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค COVID-19 โดยมี ธาดิอุส ไวส์ รองผู้จัดการทั่วไป  และ ม.ล.จันทนิภา เกษมศรี ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และพิธีการ  เป็นตัวแทนในการส่งมอบอาหารกว่า 300 กล่องผ่านทาง พันชนะ  วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งโครงการ (กลาง) ณ ศูนย์ข้าวเพื่อหมอ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์

  162667366977

ธาดิอุส ไวส์ รองผู้จัดการทั่วไป  และ ม.ล.จันทนิภา เกษมศรี ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และพิธีการ

โครงการ Food For Fighters เกิดจากความตั้งใจของพันชนะ วัฒนเสถียร ที่จะรวบสิ่งของที่จำเป็นและอาหารเพื่อบริจาคให้การของบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนในชุมชนต่างๆ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศไทย ในส่วนของโรงแรมสินธรเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ได้ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวนี้ เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจในการรับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มโรงแรมในเครือเคมปินสกี้ทั่วโลก เพื่อให้เกิดการพัฒนาในเชิงบวกและสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชุมชนโดยรอบในเขตกรุงเทพมหานครเป็นที่ทราบกันดีว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยมีสภาพความเป็นอยู่ที่แออัดและมีรายได้ไม่สูงนัก และหลายครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบากในสถานะการณ์การระบาดของโรค COVID-19 โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ จึงได้ร่วมกับโครงการ Food for Fighters นำอาหารกล่องรสชาติเยี่ยมที่ทางฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงทีมเชฟของโรงแรมฯ ปรุงขึ้นตามหลักโภชนาการ นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย

162667367029  

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ระลอก 3 มีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทั้งยอดผู้ติดเชื้อใหม่และยอดผู้ติดเชื้อสะสมมีเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงผู้ป่วยที่อยู่ในขั้นวิกฤติก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน สถานการณ์เช่นนี้ส่งผลให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ล้วนแต่ต้องทำงานหนัก แข่งกับเวลา เพื่อรักษาชีวิตผู้ป่วยและลดยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด จีรวรรณ อำไพวรรณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตัวเลขของผู้ป่วยโรค “โควิด-19”  มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะเดียวกันโรงพยาบาลก็มีความต้องการอาหารที่เพียงพอ เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เข้ามารักษาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ในขณะเดียวกันกำลังใจของบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก “เราจึงจัดทำอาหาร  เพื่อส่งมอบไปสู่โรงพยาบาลรัฐ ,โรงพยาบาลสนาม และชุมชน ต่างๆ โดยกลุ่มแรกที่เฮเฟเล่ไปส่งต่อกำลังใจคือกลุ่มแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาล รวมถึงสถานที่ฉีดวัคซีนที่เป็นด่านหน้าคอยดูแลผู้ป่วยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลกลาง, โรงพยาบาลธรรมศาสตร์, โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า, โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, โรงพยาบาลศรีธัญญา, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

  162667367678

อีกกลุ่มหนึ่งที่รอกำลังใจไม่น้อยไปกว่ากัน คือชุมชนต่างๆ อันเป็นที่อยู่ของผู้คนจำนวนมาก ที่กำลังต่อสู้กับวิกฤตโรคระบาดอย่างสุดความสามารถ ทั้ง ชุมชนแจ้งวัฒนะ, ชุมชนบัวขาว มีนบุรี รวมถึงการส่งต่อข้าวกล่องนี้ไปยังสถานที่ปิดผ่านทาง กรมราชทัณฑ์ ตามจุดประสงค์ #แบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคม อย่างทั่วถึง โดยเฮเฟเล่ได้มอบข้าวกล่องรวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 กล่อง โดยเป็นการร่วมแรงร่วมใจของเฮเฟเล่ และร้าน SixtyFour Restaurant พร้อมมอบน้ำดื่มเฮเฟเล่อีกกว่า 2,000 ขวด ข้าวกล่องจำนวนนี้อาจไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้มากนัก แต่อย่างน้อยในรสชาติของอาหารนี้ก็ปรุงจากใจให้จากเรา ด้วยความหมายเดียว คือเติมเต็มความหวัง กำลังใจ ว่าทุกคนไม่ได้สู้กับวิกฤตครั้งนี้อยู่ตัวคนเดียว...

162667367558

162667367075

"ธันวา” ชวนเพื่อนเชฟ ทำอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลสนาม

ธันวา สุริยจักร หรือ หมอดิน จากละคร หลงกลิ่นจันทน์ ที่เรตติ้งกำลังพุ่งกระฉูด โดนใจแฟนละครอยู่ในขณะนี้  ล่าสุดหมอดินขอพักการสืบคดีชวน เชฟปาร์ค ภัทรวิทย์ จันทร์ไทย เพื่อนเชฟคนสนิท ลงมือทำข้าวกล่องเมนูพิเศษ  ข้าวแซลม่อนเทอริยากิ, ไก่ม้วนซอสแกงเขียวหวาน, ไข่ต้มและสลัด  ส่งมอบให้กับ โรงพยาบาลสนามบริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ โดยหนุ่ม ธันวา เผยว่า  “ข้าวกล่องทุกกล่องในวันนี้พวกเราตั้งใจ และช่วยกันลงมือทำกันเองในทุกขั้นตอน ทุกกระบวนการ พวกเราใส่ใจอย่างเต็มที่  โดยเฉพาะเรื่องความสะอาดที่เราให้ความสำคัญกับตรงนี้มาก  การมอบข้าวกล่องในครั้งนี้ เพราะหวังเป็นกำลังใจ ส่งพลังเล็ก ๆ จากพวกเราให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้า อยู่ในตอนนี้ ขอบคุณทุกท่านที่ดูแลพวกเราทุกคนอย่างเต็มที่ ขอบคุณครับ”

162667367512

"ธันวา" ลงมือปรุงอาหารด้วยตัวเอง 

162667367290

นอกจาก “บริจาคอาหาร” และ “บริจาคโลหิต”  พลตรีสุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า รับมอบหมอนผ้าห่ม จำนวน 140 ผืน จาก ภาสินี ปรีชาธนาพล กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ซึ่งมูลนิธิฯ รณรงค์รับบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อผ้าห่ม สำหรับมอบให้แก่ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ใช้ขณะพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามกองทัพบก (เกียกกาย) และโรงพยาบาลสนามกองทัพบก (ค่ายธนะรัชต์) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

162667367182

BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพลส) ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทั่วไทย 1 ใน 5 บริษัทขนส่งพัสดุด่วนเอกชนแถวหน้าของไทย ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นสื่อกลางช่วยสนับสนุนการขนส่งข้าวสารจำนวน 200 กระสอบโดย เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดาราชื่อดัง และเจ้าของแบรนด์ข้าว เอ.โอ.เค ให้แก่ผู้ที่ขอความช่วยเหลือผ่านทาง IG โดยทีมงานจาก BEST Express ได้เข้าไปช่วยแพ็คข้าวสารใส่กล่อง และให้บริการขนส่งไปยังผู้รับต่อไป

162667449841

ด้าน เอ-ศุภชัย กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าสถานการณ์วิกฤตโควิดที่กลับมาแพร่ระบาดระลอกนี้รุนแรงมาก จนมีคนส่งจดหมายขอความช่วยเหลือ ขอข้าวสารเข้ามาเยอะมาก ๆ แต่ในรอบนี้คัดมาได้เพียงบางส่วนดูจากคนที่เดือดจริง ๆ เท่านั้น อาจยังไม่ได้ทั่วถึงกันทุกคนแต่จะมีแจกอีกในรอบต่อ ๆ ไป สำหรับกิจกรรมช่วยเหลือในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณขนส่ง BEST Express ที่ได้ส่งทีมงานเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการแพ็คและการขนส่ง โดยตัวเองและครอบครัวพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอย่างเต็มกำลังที่จะทำได้ และขอเป็นกำลังใจทุกคนสู้ ๆ ค่ะ” ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวให้การสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนในยามวิกฤต ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ทำมาโดยตลอด

162667367288

ธนปกรณ์ วูวงศ์ หัวหน้าแผนก ฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า "ไวไว" และ “เส้นหมี่อบแห้งไวไว” มอบผลิตภัณฑ์ในเครือ ให้แก่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เพื่อส่งมอบต่อแก่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ประจำศูนย์ฯ ได้นำไปใช้ประโยชน์ และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ภายใต้โครงการ ไวไวห่วงใย...ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 โดยมี สุปรียา สมเพชร และ นิติกร กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข รับมอบ ณ สถานีกลางบางซื่อ เมื่อเร็วๆนี้