‘หนุ่ม กรรชัย’ สวนกลับ ‘สนธิญา’ ปมไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน แจงคิดว่าไม่รับเงิน

‘หนุ่ม กรรชัย’ สวนกลับ ‘สนธิญา’ ปมไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน แจงคิดว่าไม่รับเงิน

"หนุ่ม กรรชัย" กราบเรียนถึง "สนธิญา" ปมออกรายการ "โหนกระแส" ไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน ชี้ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้ารับเงิน เพราะถือกฎเกณฑ์เหมือนนักการเมือง ลั่นถือวิสาสะไม่ได้ให้ซองเกรงไม่เหมาะสม

จากกรณี นายสนธิญา สวัสดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทวงถามไปยัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการ "โหนกระแส" หลังเจ้าตัวไปร่วมเป็นแขกรับเชิญ โดยระบุว่า "กราบเรียนไปยัง รายการ "โหนกระแส" กรรชัย กำเหนิดพลอย ช่อง 3 ที่รายการท่านนาทีละโดยประมาณ 250,000 บาท ที่ท่านบอกผม #แขกที่ไปร่วมรายการไม่มีค่าน้ำมันรถยนต์ให้กระผมกลับบ้านเลยเหรอครับ ผมไปที่รายการท๊อป77ก็ได้ประมาณ 2,000บาทแต่ผมมอบช่วยโควิด หากรายการโหนกระแสมีค่าน้ำมันรถยนต์ของผมมอบผ่านช่วยโควิด19 ของ ช่อง 3 ไปเลยครับ #แต่หากไม่มีครั้งหลังช่วยค่าน้ำมันรถยนต์แขกที่ไปออกรายการหน่อยนะครับ กราบขอบพระคุณมา ณ.โอกาสนี้ด้วยนะครับ"

จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล และมีการแคปแชร์โพสต์ดังกล่าวไปอย่างแพร่หลาย ก่อนที่เจ้าตัวจะลบโพสต์ในเวลาต่อมา

ในวันเดียวกันนี้เวลา (10.03 น.) นายสนธิญา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 

"เพื่อทราบนะครับ 

ที่แค็บข้อความผม ในหน้าเฟซบุ๊กผมที่ไม่ได้รับอนุญาตจากผม ที่ผมลบไปแล้ว หรื่ออะใรก็ตาม ถือว่า #โพสต์ซํ้านะครับ เป็นความผิดตาม พรบ.คอมผิวเตอร์และ อาญา 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จำคุก 2 ปี ปรับ 2 แสนบาท #ผู้ที่เสียหายสามารถฟ้องร้องท่านที่แค็บไปได้นะครับ

#ท่านที่แค็บข้อความผมไปลงในหน้าเฟซบุ๊กท่านต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด"

จนกระทั่ง "หนุ่ม กรรชัย" ได้โพสต์ข้อความตอบกลับนายสนธิญา ระบุว่า

กราบเรียนถึงคุณ สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร)

ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณสนธิญา มา ที่นี้ด้วยครับ ในกรณีที่คุณสนธิญาแจ้งว่าไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน ... ผมขอเรียนชี้แจงแบบนี้ครับ ว่า รายการโหนกระแส มีค่าใช้จ่ายให้กับแขกรับเชิญที่มาร่วมรายการทุกท่านครับ และ ผมไม่มีเจตนาที่จะไม่ให้ค่าใช้จ่ายกับตัวคุณสนธิญาเลย แต่เหตุเพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าทางนักการเมืองท่านใด หรือ ข้าราชการท่านไหนๆ ในทุกๆตำแหน่งที่มาออกรายการโหนกระแส ผมเคยนำเงินมอบให้กับท่านเหล่านั้น แต่ทุกท่านปฏิเสธหมด ไม่ยอมรับเงิน และให้เหตุผลกับผมว่า พวกเขาเป็นนักการเมือง เป็นข้าราชการ ไม่สมควรรับเงินจากรายการไหนๆที่ได้ไปออกเพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รับทราบ เพราะฉะนั้นการรับเงินจะเป็นการดูไม่เหมาะสมอย่างมาก

ผมจึงไม่กล้าที่จะให้ซองคุณสนธิญาครับ เหตุครั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าผมเข้าใจผิดว่าคุณสนธิญา จะถือกฎเกณฑ์เหมือนนักการเมืองท่านอื่นๆที่มาออก เพราะคุณสนธิญา มีตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร) ผมจึงถือวิสาสะไม่ได้ให้ซองไปเพราะเกรงจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณสนธิญาเอง เรื่องนี้ต้องขออภัยที่คิดแทนคุณสนธิญานะครับ และผมขออนุญาตให้ทีมงานโอนเงินไปให้เพื่อความสบายใจของผมและคุณสนธิญานะครับ

กราบเรียนขออภัย มา ที่นี้ครับ

กรรชัย กำเนิดพลอย

ปล. ส่วนค่าเวลารายการที่คุณสนธิญาแจ้งว่านาทีละสองแสนห้า ผมว่าคุณอาจเข้าใจผิดครับ ความหมายคือ วันนั้นในการสัมภาษณ์หลังจบรายการ คุณสนธิญาบอกว่าอยากพูดต่ออีกนิด ผมจึงกล่าวขอโทษและแจ้งคุณว่า มันเกินเวลาสถานีมาห้านาทีแล้ว ผมอาจโดนปรับเงินสองแสนห้าได้ เพราะเกินเวลาเค้ามามากแล้วครับ ไม่ใช่เวลาในรายการผมนาทีละสองแสนห้านะครับ

ที่มา : หนุ่ม กรรชัย , สนธิญา สวัสดี