พระเอกใจบุญ และ น้ำใจคนไทย 'ช่วยโควิด-19'

พระเอกใจบุญ และ น้ำใจคนไทย 'ช่วยโควิด-19'

แวดวงสังคมวันนี้ยังคงนำเสนอ “น้ำใจคนไทย” ช่วยเหลือกันในช่วง “โควิด-19” เริ่มจากพระเอกใจบุญ “เด่นคุณ งามเนตร” ไปจนถึง พัชรศรี เบญจมาศ เจ้าของบริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด, ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabuto 22, ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

มาเริ่มกันที่ “น้ำใจคนไทย” ข่าวแรก เป็น ข้าวกล่องพระเอกใจบุญ “เด่นคุณ งามเนตร” ชวนเพื่อนทำอาหารช่วยผู้ประสบภัย “โควิด-19”โดย “เด่นคุณ งามเนตร” พระเอกใจบุญ ใช้เวลาว่างจากงานบันเทิงที่กำลังเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงโควิด-19 ระบาด ชวนเพื่อนๆลงมือทำข้าวกล่องร่วมกว่า 200 กล่อง และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อความสะอาดปลอดภัย ลงพื้นที่แจกผู้ประสบภัยจากแคมป์คนงานที่ได้รับผลกระทบเรื่องความเป็นอยู่และต้องหยุดงานขาดรายได้จากสถานการณ์วิกฤต ลั่นวาจาจะขอทำจนกว่าจะทำไม่ไหว

162832873940

“เด่นคุณ งามเนตร” พระเอกช่อง 3

ล่าสุด “เด่นคุณ งามเนตร” พระเอกช่อง 3 ตัดสินใจชวนเพื่อนๆ นำโดย “แกรนด์ กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า” “เปา เปาวลี พรพิมล” รวมถึงเพื่อนๆอีกหลายคนและผู้จัดการส่วนตัว ร่วมกันสมทบทุนจัดทำข้าวกล่องเพื่อแบ่งปันส่งมอบให้แคมป์คนงานก่อสร้างแถวซอยวัชรพล ที่อยู่ในช่วงถูกกักตัวเพื่อเฝ้าระวังและหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นานร่วม 1 เดือน กับจำนวนคนงานทั้งหมดมีเกือบ 200 ชีวิต ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ เพราะชีวิตไม่ได้มีอิสระมีงานทำเหมือนเวลาปกติ ด้วยความพร้อมที่พอจะสามารถทำให้ได้พระเอกใจดี จึงตัดสินใจลงมือทำอาหารกล่อง ทั้งผัดมักกะโรนี ผัดไก่กระเทียมพริกไทย และข้าวผัดพริกแกง

162832873897

“เด่นคุณ งามเนตร” พระเอกช่อง 3 ชวนเพื่อนๆเช่น “แกรนด์ กรณ์ภัสสร” “เปา เปาวลี พรพิมล”  ร่วมกันสมทบทุนจัดทำข้าวกล่องส่งมอบให้แคมป์คนงานก่อสร้างแถวซอยวัชรพล

ซึ่งการทำบุญในครั้ง “เด่นคุณ งามเนตร” ได้เล่าว่า “ครั้งนี้ได้ทำมื้อแบ่งปันลงพื้นที่แจกเป็นข้าวกล่องครับ พร้อมกับแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้กับพี่ๆที่แคมป์คนงานก่อสร้าง คือผมได้ขับรถผ่านเพราะอยู่แถวบ้านที่ซอยวัชรพล เห็นแล้วก็สัมผัสได้ว่าพวกเขาคงจะลำบาก อย่างเรื่องอาหาการกินและยังมีเด็กๆอีกด้วย ถูกกักตัวอยู่เป็นเวลานานไปไหนไม่ได้เลย ผมเลยคิดทำอาหารไปให้ ตอนนี้ก็เหมือนเปลี่ยนตัวเองมาเป็นร้านอาหารตามสั่งชั่วคราว ลงมือปรุงรส ผัดอาหาร และทำการบรรจุลงกล่องส่งมอบถึงที่ ก็จะนำไปวางไว้ให้โดยเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยทั้งคนให้คนรับ แล้วพี่ๆก็จะมาหยิบกันไปเอง ไม่ค่อยถนัดเพราะเป็นครั้งแรกที่ทำอาหารเอง แต่เพื่อให้หลายๆคนได้อิ่มทั้งเด็กๆและผู้ใหญ่ก็จะทำไปจนกว่าจะทำไม่ไหวครับ”

162832898751

“เด่นคุณ งามเนตร” จึงจัดว่าเป็นนักแสดงใจบุญแถวหน้าอีกหนึ่งคนของวงการบันเทิง ที่ได้คอยช่วยเหลือและบริจาคอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่อุปกรณ์ทางการแพทย์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่ผ่านมา จัดทำตู้ปันสุขให้กับชุมชน มอบชุดอุปกรณ์ป้องกันตัวในการรักษาผู้ป่วยอย่างหน้ากากอนามัยและชุด PPE ให้กับโรงพยาบาล ต้องขออนุโมทนากับความดีและความใจบุญในครั้งนี้ด้วยจริงๆ เพราะคนไทยเราต้องรอดไปด้วยกัน

พัชรศรี เบญจมาศ เจ้าของบริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด ผุดแคมเปญส่งต่อความดีและช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ #PowershotPayItForward พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของกระบอกเสียงสังคมในการส่งต่อการทำความดีและช่วยเหลือผู้อื่น โดยกิจกรรมแรกประเดิมด้วยการบริจาคนมผงเด็กสำหรับ 1,000 ครอบครัว ในโครงการแม่นมอีจัน ซีซั่น3 ของเพจอีจัน ในช่วงวิกฤติโควิด-19 นี้ จำนวน 2,000 ถุง เพื่อมอบให้กับหลายครอบครัวที่ประสบปัญหา แม่ถูกกักตัว ตกงาน หรือติดโควิด-19 โดยมี สมเกียรติ จันทร์ดี ประธานกรรมการบริหาร เพจอีจัน เป็นผู้รับมอบ

162832873996

เรียกได้ว่า พิษของวิกฤต “โควิด-19” ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าส่งผลกระทบไปทั่วทุกหัวระแหง เมื่อแม่ตกงาน ถูกกักตัว หรือติดโควิด-19 เหล่าลูกน้อยตาดำๆต่างไม่มีนมกินประทังชีวิต บางครอบครัวก็ให้เด็กกินนมข้นผสมน้ำ ชงน้ำข้าวใส่น้ำตาลให้ลูกกิน หรือเด็กบางคนก็ต้องอดนม สารอาหารที่เด็กควรได้รับในวัยกำลังเจริญเติบโต ถูกพรากไปด้วยความลำบาก ความทุกข์ ความขัดสน ท่ามกลางวิกฤตที่ไม่มีใครอยากให้เกิด โครงการแม่นมอีจัน ซีซั่น3 ของเพจอีจัน ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงซีซั่น 3 แล้ว

162832873850

 กาละแมร์-พัชรศรี เห็นถึงความลำบากนี้ พร้อมแบ่งปันความช่วยเหลือในยามวิกฤต โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบนมให้กับคุณแม่ที่ตกงานเพราะพิษ “โควิด-19”  แล้วลูกต้องอดนมให้ได้รับนมกันอย่างทั่วถึงเท่าที่จะทำได้ ล่าสุดเพจอีจันเผยว่า ตอนนี้มีแม่ๆมาลงทะเบียนในโครงการ จำนวน 3,000 คนแรกแล้ว ทราบว่ายอดไหลไปถึง 3,500 คน ภายในครึ่งชั่วโมง และมีคนสแกนคิว อาร์โค้ดถึง 2 หมื่นคน! ตัวเลขนี้แสดงให้เห็นถึงความขาดแคลนของเด็กๆเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าอนาคตของชาติที่ลืมตามาในยุคโควิดระบาดแบบนี้ ต้องก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน นี่ก็คือหนึ่งใน “น้ำใจคนไทย”

162832873818

ส่วนอีกหนึ่ง “น้ำใจคนไทย”  ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) นำโดย เชฟก๊อฟ นายปริญญา สายทิพย์ และ นิตยา สายทิพย์ เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง)ร่วมกับ บริษัท จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง จํากัด และ บริษัท เจเอฟซี ประเทศไทย จำกัด สนับสนุนวัตถุดิบจากญี่ปุ่น ส่งมอบข้าวกล่องจำนวน 175 กล่อง และหน้ากากอนามัยจำนวน 100 แพ็ค เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับผู้ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19”  โดยมี เยาวรัตน์ คู่วิรัตน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบล บางปลา และ รุ่งรัตน์ ทรงพลวารินทร์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา เป็นผู้รับมอบ ณ  ศูนย์พักคอยรอเตียง องค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา โรงเรียนสุเหล่าบางกะสี จ.สมุทรปราการ

162832873867

ขจรศรี วรเชษฐ ผู้ทำหน้าที่ฝ่ายขยายงานภูมิภาค 132 เป็นผู้แทนบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) มอบสิ่งของจำเป็นแก่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานและเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค “โควิด-19” ตามโครงการ “ไทยประกันชีวิต เคียงข้างทุกชีวิต ฝ่าวิกฤติโควิด-19” โดยมีนางสาวกมลชนก กุลวงศ์ นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ เป็นผู้แทนรับมอบ ณ โรงพยาบาลมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร 

162832873932

เมื่อเร็วๆ นี้ ธนัท ตาตะยานนท์ กรรมการ บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ iii เป็นตัวแทนบริษัทฯ มอบเครื่องช่วยหายใจ High Flow Oxygen จำนวน 4 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ มูลค่ารวม 1,110,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนเครื่องมือสำคัญแก่บุคลากรทางการแพทย์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยของโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างการเข้ารักษาโรคไวรัส “โควิด-19” โดยมี พญ.คัชรินทร์ เจียมศรีพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เป็นผู้รับมอบ ณ รพ.สิรินธร กรุงเทพฯ ทั้งหมดนี้ก็คือ “น้ำใจคนไทย” ที่ช่วยเหลือกันในช่วง “โควิด-19” ระบาด