เผยนาทีถูกคุมคาม! หญิงสาวอ้าง 'ผู้ว่าฯนิวยอร์ก’ ละเมิดทางเพศ

เผยนาทีถูกคุมคาม! หญิงสาวอ้าง 'ผู้ว่าฯนิวยอร์ก’ ละเมิดทางเพศ

ผู้ช่วยผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก "แอนดรูว์ คัวโม" เผยกับเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนว่า ถูกผู้ว่าฯ ลูบที่หลัง และคลำหน้าอก ซึ่งถือเป็นการออกมาพูดต่อสาธารณชนครั้งแรก นับตั้งแต่ยื่นฟ้องคดีดังกล่าว

บริททานี คอมมิสโซ ผู้ช่วยฝ่ายบริหารของผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ให้สัมภาษณ์รายการ “CBS This Morning” และ “Albany Times Union” ในคืนวานนี้ (8 ส.ค.) ว่า ได้ยื่นดำเนินคดีกับแอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เพราะเป็นสิ่งที่เธอต้องปกป้องสิทธิของตนเอง

"ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กต้องรับผิดชอบในการกระทำ เพราะสิ่งที่เขาทำกับตนเป็นอาชญากรรม และผิดกฎหมาย " คอมมิสโซกล่าว 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยข้อกล่าวหาที่อ้างว่า ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว 11 คน และคอมมิสโซ ผู้ช่วยของเขา ก็เป็นหนึ่งในผู้ถูกระทำ 

ในรายงานระบุว่า คอมมิสโซ ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนว่า นายคัวโมได้คว้าตัวเธอและลูบหลังระหว่างถ่ายเซลฟี่ร่วมกันในบ้านพักผู้ว่าฯ ที่เขตออลบานี  โดยคอมมิสโซยังอ้างด้วยว่า มือของคัวโมได้ล้วงเข้าไปในเสื้อของเธอ และสัมผัสหน้าอก ขณะที่เขากอดเธอด้วย 

ผู้ว่าฯนิวยอร์กำลังเผชิญกดดันให้ลาออกจากการถูกยื่นฟ้องดำเนินคดีดังกล่าว และอาจถูกจับกุม หากถูกตัดสินว่ากระทำผิดจริง 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (2 ส.ค.) คัวโมได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว และยืนยันว่า ไม่เคยแตะต้องหญิงสาวคนไหนแบบไม่เหมาะสม และไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศใครอีกด้วย