เช็คเงิน 'เยียวยาประกันสังคม' ม.33 โอนเงิน 2,500 บาท พื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัด

เช็คเงิน 'เยียวยาประกันสังคม' ม.33 โอนเงิน 2,500 บาท พื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัด

รับทรัพย์เช้านี้! เช็คสิทธิ์ www.sso.go.th เงิน "เยียวยาประกันสังคม" ม.33 พื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัด โอนเข้า "พร้อมเพย์" ผูกกับบัตรประชาชน 20 ส.ค.64

คืบหน้ามาตรการ "เยียวยาประกันสังคม" ม.33 แรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 16 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ ประกอบด้วย  กาญจนบุรี,สมุทรสงคราม , สุพรรณบุรี,เพชรบุรี ,ประจวบคีรีขันธ์ ,ราชบุรี ,อ่างทอง ,นครนายก ,ปราจีนบุรี ,ลพบุรี ,ระยอง,สิงห์บุรี ,สระบุรี ,นครราชสีมา ,เพชรบูรณ์,ตาก ที่ประกาศ ล็อกดาวน์ 

โดยประกันสังคม เปิดลงทะเบียนผ่าน www.sso.go.th  ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยา ผ่านออนไลน์ คลิก  หากได้รับสิทธิ ต้องผูกพร้อมเพย์ กับบัญชีธนาคารด้วยเลขบัตรประชาชน เพื่อรับการโอนเงิน  ซึ่งทางกระทรวงแรงงานมีกำหนดจะเริ่มจ่าย "เงินเยียวยา" จำนวน 2,500 บาท ให้ความช่วยเหลือ 1 เดือน เข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน วันที่ 20 ส.ค.64 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ‘ประกันสังคม’ ม.33 ม.39 ม.40 เช็คที่นี่วิธีผูกพร้อมเพย์รอเงินเยียวยาเข้า 5 พัน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าล่าสุดวานนี้ (19 ส.ค.) สาเหตุที่ผู้ประกันตนมาตรา 33 ตกหล่นยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 2,500 บาท สาเหตุหลักๆ มาจาก

  • บัญชีธนาคารของท่าน ไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ กับเลขบัตรประชาชน
  • มีบัญชีธนาคารพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์แล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนไปผูกกับเลขบัตรประชาชน
  • บัญชีธนาคารขาดการใช้งานติดต่อนานเกินไป จนถูกปิดบัญชีหรือระงับบัญชีการใช้งานอัตโนมัติ
  • บัญชีธนาคาร ถูกยกเลิกหรือถูกอายัด

โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินให้ตามสิทธิจนกว่าจะได้ ขอให้ตรวจสอบบัญชีด้วย ทางกระทรวงแรงงานได้ประสานไปยังนายจ้างให้ประสานและตรวจสอบเพื่อรักษาสิทธิผู้ประกันตนด้วย โดยผู้ที่จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท และ 2,500 บาท ต้องผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน 13 หลักเท่านั้น

ทั้งนี้ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2564 นี้ สำนักงานประกันสังคมจะเปิดให้ผู้ประกันตน ม.33 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th พร้อมแจ้งสาเหตุกลุ่มตกหล่นว่าเหตุใดจึงโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้

อ้างอิง : สำนักงานประกันสังคม