สั่งสอบวินัยร้ายแรง 'ผกก.โจ้' พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

สั่งสอบวินัยร้ายแรง 'ผกก.โจ้' พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบวินัยร้ายแรง "ผกก.โจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ลงนามคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ข้าราชการตํารวจออกจากราชการไว้ก่อน ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกร้องเรียนว่าได้ทําร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหา คดียาเสพติด เพื่อเรียกเงิน จํานวน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และอ้างเหตุว่าผู้ต้องหาเสพยาเกินขนาด

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 และต่อมา ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ มีหนังสือ ภ.จว.นครสวรรค์ เมื่อ 24 ส.ค. 2564 รายงานว่า ได้แจ้งความร้องทุกข์เพื่อดําเนินคดีอาญากับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ฯ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามเลขคดีอาญาที่ 1165/2564 ลง 24 ส.ค. 2564 โดยมี รายละเอียดตาม ปจว.ระบุพฤติการณ์ตามคลิปวีดีโอที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลต่างๆ (ตามเอกสารที่แนบ)

กรณีดังกล่าว ถือว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ฯ มีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นข้าราชการตํารวจต้องหาว่ากระทํา ความผิดคดีอาญา และมีพฤติการณ์อันเป็นความร้ายแรง สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของ ตร. โดยเป็น ผู้รักษากฎหมาย แต่กลับกระทําตนละเมิดกฎหมายโดยใช้อํานาจหน้าที่ราชการ ถ้าคงอยู่ในหน้าที่ราชการต่อไป จะเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนพิจารณา หรือจะก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้น โดยที่การสอบสวนพิจารณา ทางวินัยและอาญาอาจมีความสลับซับซ้อน และการพิจารณาอาจไม่เสร็จสิ้นโดยเร็ว

จึงเห็นควรมีคําสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคําสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกจาก ราชการไว้ก่อน ตาม พ.ร.บ.ตํารวจแห่งชาติ พ.ศ.2547มาตรา 86 ,95 และตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการ และการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3 (28) ต่อไป

162985617865