พัทยาอ่วม! ฝนกระหน่ำท่วมทั้งอ.บางละมุง ทะลักเข้าบ้าน-รถจม

โดนเทหนัก พัทยาอ่วม! ฝนกระหน่ำท่วมทั้งอ.บางละมุง ทะลักเข้าบ้าน-รถจม

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ ว่าจะมีฝนตก ถึงตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ล่าสุดช่วงเช้าของวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่เมืองพัทยา รวมถึงหลายจุดในพื้นที่ อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาหนักสลับเบา ต่อเนื่องกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุดทั่วพื้นที่ โดยมีน้ำสูงประมาณ 30 - 70 เซ็นติเมตร ทำให้บางเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้


163004500768

ซึ่งหลายจุดที่ท่วมนั้นส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ท่วมเป็นประจำ เช่นบนถนนสุขุมวิท ด้านหน้าสถานีตำรวจทางหลวงสาขาพัทยา ถนนพัทยาใต้ พัทยากลาง พัทยาเหนือ นาเกลือ ถนนภายในซอยบัวขาว ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ภายในซอยวัดธรรมสามัคคีภายในซอยบุญสัมพันธ์ หรือซอยเขาน้อย ภายในซอยเนินพลับหวาน ทำให้หลายจุดการจราจรต้องชะลอตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สวมชุดกันฝนออกมาค่อยอำนวยความสะดวก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา

163004502060

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของประชาชน ซึ่งวิ่งผ่านไปในจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงได้รับความเสียหาย บางคันจมอยู่ใต้น้ำ บางจุดมวลน้ำทะลักเข้าท่วมภายในบ้านเรือนประชาชนทำให้ข้างของได้รับความเสียหาย โชคดีที่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง ในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี