บิ๊กตร.ปิดห้องถกลงดาบ อดีต ผกก.โจ้ - เร่งคดี 5 เดนนรก รุมโทรมที่แม่วงก์

รองจเร ตร. บินลงพื้นที่นครสวรรค์ ปิดห้องถกลงดาบ อดีต ผกก.โจ้ - เร่งคดี 5 เดนนรก รุมโทรมที่แม่วงก์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6/ โฆษก ภ.6 ได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เรื่องความคืบหน้าการแจ้งข้อกล่าวหา ผกก.โจ้ฯ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และคดีรุมข่มขืนเยาวชนหญิง พื้นที่ สภ.แม่วงศ์ จว.นครสวรรค์

ซึ่งบรรยากาศเช้าวันนี้ทาง พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ให้ย้ายมาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม และให้ผู้บังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 6 เป็นผู้กำกับดูแลตามคำสั่งกรมตำรวจ (เดิม) ที่ 1212/2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ซึ่งบรรยากาศเช้าวันนี้ทางผู้กำกับและรองผู้กำกับ สภ.แม่วงก์ ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวที่ตำรวจภูธรภาค 6 แล้ว

ขณะที่บรรยากาศในการแถลงข่าวทางรองจเรตำรวจพร้อมด้วยตำรวจภูธรภาค 6 ได้ปิดห้องเพื่อทำการประชุมเกี่ยวกับการสอบสวนวินัยร้ายแรงของผู้กำกับโจ้พร้อมพวก และคดีรุมข่มขืนในพื้นที่ สภ.แม่วงก์ หรือโซเซียลเรียกว่า 5 เดนนรก โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการประชุม แจ้งเพียงว่าหลังจากการประชุมเรียบร้อยแล้วจะออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยกำหนดการวันนี้ หลังจากประชุมที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 แล้ว ภาคบ่ายคณะกรรมการจะเดินทางไปที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก อำเภอวังทอง เพื่อทำการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรือนจำ และมีกำหนดการเดินทางกลับ กทม. โดยเฮลิคอปเตอร์ในเวลา 17.00 น.

รองจเร ตร. ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังมีการประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ว่าไงวันนี้ตนและคณะได้มาประชุมครั้งแรกของคดีการสอบสวนวินัยร้ายแรงอดีตผู้กำกับโจ้พร้อมจะดำเนินแจ้งให้กับผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ซึ่งรายละเอียด ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนการแจ้งความผิดวินัยร้ายแรงแก่ผู้ต้องหาทั้ง 7 จะยอมรับหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาทั้งหมด ตนขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีตรงไปตรงมาไม่มีการช่วยเหลือกันแต่อย่างใด

ด้านพลตำรวจตรีเอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สภ.แม่วงก์ ว่า ขณะนี้ ทางผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ ตั้งคณะกรรมการเป็น 2 ชุด ชัดสอบสวน ทางด้านอาญา ของผู้กระทำผิด และชุดสอบสวนทางวินัยในการละเลยการปฏิบัติหนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าทำไมคดีได้ล่วงเลยมานาน หากพบว่ามีการละเลยก็จะลงโทษทางวินัยทันที