ผบช.น. แถลง จับ 2 ผู้ชุมนุมรุมทำร้าย 'เจ้าหน้าที่ความมั่นคง' เร่งขยายผลเพิ่มเติม

ผบช.น. แถลง จับ 2 ผู้ชุมนุมรุมทำร้าย 'เจ้าหน้าที่ความมั่นคง' เร่งขยายผลเพิ่มเติม

'นครบาล' แถลงจับ ม็อบ 29 สิงหา ป่วน 29 ราย พร้อมระเบิดแสวงเครื่องและอาวุธอื่นๆ พบ ขวดเครื่องดื่มชูกำลังประดิษฐ์เป็นระเบิดเพลิง เตรียมเผาสถานที่ราชการ ขณะ ผบช.น. ขอโทษสื่อทำบาดเจ็บ

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กล่าวว่า วันนี้ที่มีการนัดหมายการชุมนุม 2 พื้นที่ ของ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และกลุ่มทะลุแก๊สบริเวณแยกดินแดง แต่จากเมื่อวานทั้งช่วงบ่าย และช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่ก่อความวุ่นวายบริเวณแยกดินแดงได้ 29 ราย พร้อมของกลางเป็นระเบิดปิงปอง 100 กว่าลูก ระเบิดแสวงเครื่อง 30 ลูก ประทัดยักษ์ 56 ลูก พลุควัน 44 ลูก ลูกแก้ว 50 กว่าลูก พร้อมอาวุธมีด

อีกทั้งยังพบ ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ที่มีการประดิษฐ์ เป็นระเบิดเพลิง เพื่อวางเพลิงเผาทรัพย์นั้น ในสถานที่ราชการและ สถานที่ที่เป็นสาธารณะประโยชน์ โดยการกระทำดังกล่าวถือมีความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ ในกฏหมายอาญา ซึ่งขณะนี้มีการประสานกับ กรุงเทพมหานคร เพื่อขอรถ ดับเพลิง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน กรณีมีการวางเพลิง ทั้งนี้การดำเนินคดีในห้วงกรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนคดีทั้งสิ้น 169 คดี ผู้ต้องหา 644 คน สามารถจับกุมได้ 374 ราย มีการออกหมายเรียกแล้ว 160 คนแบ่งเป็นแกนนำ 21 คนและผู้ชุมนุม 139 คน” รองผบช.น. กล่าว