ตร.บุกเซอร์ไพรส์ปาร์ตี้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน รวบ 18 ราย ผงะเจ้าของวันเกิดเคยติดโควิด

ตร.บุกเซอร์ไพรส์ปาร์ตี้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน รวบ 18 ราย ผงะเจ้าของวันเกิดเคยติดโควิด

ตำรวจนำกำลังบุกเซอร์ไพรส์ปาร์ตี้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน รวบ 18 ราย ผงะเจ้าของวันเกิดเคยติดโควิด โวไม่กลัวมีภูมิคุ้มกันดี

พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.เก่งศาตร์ นวลพงษ์ สวป.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.ปฐมพงษ์ มีอยู่ สว.กก.2 บค.ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าจับกุมปาร์ตี้วันเกิด ภายในพลูวิลล่า เลขที่ 22/4 ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อคืนนี้ เวลา 23.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2564 

สามารถควบคุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด 18 ราย เป็นผู้ชาย 16 คน ผู้หญิง 2 คน แบ่งเป็นคนไทย 11 คน คนลาว 7 คน และยาเสพติด เป็นยาไอซ์ น้ำหนัก 0.51 กรัม ยาอี 4 เม็ด ยาเคตามีน น้ำหนัก 0.25 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ

ก่อนการจับกุม สืบเนื่องมาจากมีประชาชนแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นนัดร่วมตัวกันเป็นจำนวนมาก และมีคนต่างสัญชาติร่วมอยู่ด้วย เกรงว่าจะกระทำผิดกฎหมาย และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าจับกุม ขณะกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด กำลังปาร์ตี้ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กันอย่างสนุกสนานอย่างไม่เกรงกลัว

เมื่อควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ จึงตรวจสอบภายในบ้านพบยาเสพติด เป็นยาอีซุกซ้อนอยู่ในโซฟา ยาเคตามีน และยาไอซ์ ในซองซิป พร้อมอุปกรณ์เสพ ภายในห้องนอน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามทราบว่าบางคนเดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม จังหวัดสมุทรสาคร และยังไม่มีใครได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อมาจัดปาร์ตี้วันเกิดให้กับนายสนอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ซึ่งเกิดในวันที่ 1 กันยายน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมขณะกำลังสนุกสนาน ซึ่งบางรายที่มีสัญชาติลาว ไม่สามารถนำเอกสารพาสปอร์ตมาแสดงได้

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีปัสสาวะสีม่วง 7 รายเป็นคนไทย 5 รายคนลาว 2 ราย พร้อมตรวสอบพาสปอร์ตของชาวลาว ซึ่งยังไม่สามารถนำมาแสดงได้ทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวผู้กระทำผิดฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน พร้อมยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม จะต้องควบคุมตัวทั้งหมดให้สาธารณะสุขตรวจหาเชื้อโควิด 19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยว่าตัวเจ้าของวันเกิดนั้น เคยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่รักษาตัวจนหายแล้ว พร้อมคุยโวว่าทำให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี ไม่กลัวต่อการติดเชื้ออีก จึงคิดจัดงานวันเกิด แต่โชคไม่ดีเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมคาปาร์ตี้วันเกิดพร้อมกลุ่มเพื่อนทั้งหมด