เปิด 'ร้านตัดผม' วันแรก เอาท์ดอร์ใต้ต้นไม้-แปลงคอกแพะเป็นร้าน อากาศถ่ายเทสบาย

ร้านตัดผม เปิดให้บริการเป็นวันแรก บางแห่งเปิดแบบเอาท์ดอร์ใต้ต้นไม้ชายทุ่ง แปลงคอกแพะมาเป็นร้านตัดผมอากาศถ่ายเทสบาย สวมชุดป้องกันโควิด 2 ชั้น งดโกนหนวดโกนเครา

บรรยากาศวันแรก การปลดล็อกดาวน์ เปิดให้กิจการร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม กลับมาเปิดบริการให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการได้ แต่จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ เช่น ร้านติดแอร์ นั่งได้ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็น ร้านเปิดโล่งนั่งได้ไม่เกิน 75 เปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติตามบรรยากาศกิจการที่กลับมาเปิดให้บริการในวันแรก เช่น ร้านตัดผม ที่ร้านเบิร์ดตัดผมชายของนายธงชัย ยังช่วย อายุ 40 ปี ในพื้นที่หมู่ 13 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งเริ่มเปิดร้านเป็นวันแรกในวันนี้

163047558878

จากสถานการณ์โควิด19 มีบริการพิเศษนอกเหนือจากตัดในร้าน โดยออกมาตั้งซุ้มตัดผมนอกร้านแบบเอาท์ดอร์ใต้ต้นไม้ชายทุ่ง ที่เคยเป็นคอกแพะเก่ามาก่อน ตั้งอยู่ตรงข้ามร้านเดิม ซึ่งเป็นที่โล่งแจ้ง อากาศถ่ายเทสบาย แทนการนั่งตัดผมในร้าน

โดยนำเสาคอนกรีตมาทำเป็นเก้าอี้ตัดผมให้ลูกค้านั่ง และตัวช่างก็มีการป้องกันโควิดสูงสุดสวมใส่ชุดตัดผมสองชั้น สวมหน้ากากอนามัยและใช้แอลกอฮอล์ฉีดอุปกรณ์ทั้งก่อนและหลังตัดผมให้ลูกค้า หรือแม้แต่เงินสดของลูกค้าก็ต้องฉีดแอลกอฮอร์เช่นกัน และงดโกนหนวดโกนเคราให้บริการแค่ตัดผมเท่านั้น ส่วนลูกค้าก็ให้สวมแมสตลอดเวลาขณะนั่งตัดผม เพื่อความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย

นายธงชัย กล่าวว่า ดีใจที่ร้านตัดผมสามารถกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากที่ต้องหยุดมากว่า 1 เดือน ซึ่งต้องขาดรายได้และลำบากมาก และการกลับมาเปิดให้บริการลูกค้าช่วงโควิดแบบนี้ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด ทั้งช่างและตัวลูกค้า จึงมีบริการพิเศษแบบเอาต์ดอร์ซึ่งน่าจะปลอดภัยกว่าในร้านเพราะอากาศถ่ายเทและอยู่ในที่โล่ง