นักบำบัดอาการทางจิตชาวเกาหลี คาบ้านเช่าผูกคอตาย

นักบำบัดอาการทางจิตชาวเกาหลี คาบ้านเช่าผูกคอตาย

นักบำบัดอาการทางจิตชาวเกาหลี แก้ปัญหาตัวเองไม่ได้ผูกคอตายคาห้องน้ำบ้านเช่า

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ นักท่องเที่ยวชาวชาวเกาหลี ตายขึ้นอืด พร้อมมีเชือกรัดคอ ภายในบ้านเลขที่ 499/14 หมู่บ้านแสงเพชร ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนขนาดชั้นเดียวพบผู้เสียชีวิตคาดว่าจะใช้เชือกผูกคอตนเองตายภายในห้องน้ำ ทางแพทย์ได้เข้าตรวจชันสูตรคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ ทราบชื่อคนตายคือ MR.KIM HWANGONG อายุ 60 ปี สัญชาติเกาหลี ทำงานด้านจิตอาสาการรักษาผู้ป่วยโรคซึมเศร้า จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด พบกองยาจำนวนหนึ่งจึงสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะผูกคอ เพื่อฆ่าตัวตายเอง

นางสาวประภาพรรณ ต่วนเครือ อายุ 32 ปี เจ้าของบ้านเช่า กล่าวว่า ผู้ตายได้เข้ามาเช่าบ้านอยู่ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา และวันนี้เพื่อนบ้านที่รู้จักสังเกตเห็นผู้ตายไม่ออกมานอกบ้านหลายวันจึงได้แจ้งตนเข้ามาดู จึงเข้าไปพร้อมกับ รปภ.ก็พบว่าผู้ตายได้ผูกคอฆ่าตัวตายภายในห้องน้ำ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากโรคซึมเศร้าเพราะผู้ตายเคยบ่นกับตนว่า ผู้ตายนั้นทำงานเกี่ยวกับการรักษาและบำบัดโรคซึมเศร้าให้กับเพื่อนชาวต่างชาติ และช่วยหลังเคยบ่นว่าเหมือนจะเป็นซึมเศร้าเอง และจนมาพบศพฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ตามหลังจากการสอบสวน และทางแพทย์ร่วมกันประเมินจากหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว เชื่อว่าผู้ตายน่าจะแขวนคอ เพื่อฆ่าตัวตายเองตาม คำให้การของพยานแวดล้อมและสอดคล้องกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการถูกฆาตกรรมและทรัพย์สินของผู้ตายยังมีอยู่ครบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปผ่าชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีตที่แน่ชัดอีกทั้ง ก่อนที่จะประสานสถานทูตเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย แจ้งญาติของผู้ตายให้ทราบต่อไป