คนแห่เดินทางด้วยสายการบินแน่น หลังปลดล็อก จนท.คุมเข้ม

คนแห่เดินทางด้วยเที่ยวบิน หลังปลดล็อก สาธารณสุขตรวจเข้มตามมาตรการจังหวัด หวั่นหลุดนำเชื้อเข้าพื้นที่

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานตรัง อ.เมือง จ.ตรัง หลังจากที่ ศบค.กลางผ่อนคลายให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป ปรากฏว่าในส่วนของการเดินทางทางอากาศของ จ.ตรัง ขณะนี้มีเพียงสายการบินเดียวเท่านั้นที่เปิดให้บริการแล้ว คือ สายการบินไทยไลออนแอร์ โดยทำการบินเพียงสัปดาห์ละ 8 เที่ยวบิน หรือ 4 วันต่อสัปดาห์ ประกอบด้วย วันอาทิตย์, วันจันทร์, วันพุธ และวันศุกร์เท่านั้น ทำให้แต่ละเที่ยวบินหนาแน่นไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเที่ยวละไม่ต่ำกว่า 100 คน หลังจากปิดล็อกการเดินทางเข้า-ออก มายาวนาน

อ่านข่าว-'โควิด 19 ติดเชื้อ' วันนี้ ชลบุรียอด 703 ราย เช็ค 8 คลัสเตอร์โรงงาน

โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานตรัง ต้องทำการตรวจคัดกรองเข้มด้วยการสแกน คิวอาร์โค๊ดทุกคน และตรวจหลักฐานการเดินทางเข้าพื้นที่เข้มงวด ให้เป็นไปตามคำสั่งในมาตรการของ จ.ตรัง เท่านั้น คือ อนุญาตเฉพาะผู้ที่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มเท่านั้น หรือมีการตรวจด้วยวิธี RT-PCR เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง หรือมีบัตรรับรองแพทย์แสดงว่าหายจากโควิด-19 ไม่เกิน 90 วัน

นอกจาก 3 กลุ่มนี้ไม่อนุญาตให้มีการเดินทางโดยอากาศยาน และในแต่ละเที่ยวบินต้องบรรทุกผู้โดยสารได้ 140 คน จากจำนวนที่นั่งบนเครื่องบิน 189 ที่นั่ง โดยบินด้วยเครื่องโบอิ้ง 737-800 เนื่องจากจังหวัดตรัง ยังพบผู้ติดเชื้อที่เกิดจากคลัสเตอร์เดิมๆ เช่น การจัดงานรวมคนจำนวนมาก การเดินทางข้ามจังหวัด คลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม และเกิดคลัสเตอร์ใหม่รายวัน ทำให้เชื้อมีการระบาดในชุมชนเพิ่มมากขึ้น โดยตัวเลขการติดเชื้อเฉลี่ยต่อวันประมาณ 60 ราย ทำยอดสะสมติดเชื้อขณะนี้ 4,468 ราย เสียชีวิตสะสม 27 ราย