CPFทุ่ม101 ล้าน ซื้อหุ้น'ธุรกิจอาหารทะเล'ประเทศโปแลนด์

CPFทุ่ม101 ล้าน ซื้อหุ้น'ธุรกิจอาหารทะเล'ประเทศโปแลนด์

CPF เผย บริษัทย่อย CPF Poland S.A ซื้อหุ้น "Fish Food-MaxFish "ประกอบธุรกิจอาหารทะเลในประเทศโปแลนด์ มูลค่า 101 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจในประเทศโปแลนด์ -เพิ่มประเภทสินค้าและฐานลูกค้า

บริษัทท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) หรือCPF แจ้งตลาดหลกทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า บริษัทย่อย คือ CPF Poland S.A.ได้เข้าซื้อหุ้น Fish Food sp. z o.o. (Fish Food) และ MaxFish sp. z o.o. (MaxFish) ซึ่งดําเนินธุรกิจอาหารทะเลในประเทศโปแลนด์ มูลค่าณ 12.0 ล้านซวอตี หรือเทียบเท่าประมาณ101 ล้านบาท


โดยภายหลังจากการทำรายการเสร็จสมบูรณ์แล้ว Fish Food และ MaxFish จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF

ทั้งนี้Fish Food เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชําระแล้วจํานวน 2.65 ล้านซวอตี้ และประกอบธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารทะเล เช่น ปลาที่หมักในเครื่องปรุงต่างๆ อาหารทะเลชุบเกล็ด ขนมปัง กุ้งต้ม และอาหารพร้อมทาน


ขณะที่ MaxFish เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชําระแล้วจํานวน 0.3 ล้านซวอตี้และประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการค้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเล

ทั้งนี้ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการเข้าทำรายการดังกล่าว จะเป็นการขยายธุรกิจในประเทศโปแลนด์ และเป็นการเพิ่มประเภทสินค้าและฐานลูกค้า ของบริษัท