เตรียมจัด 2 ทีมเดินลงเขาปูพรมค้นหา น้องจีน่า

เตรียมจัด 2 ทีมเดินลงเขาปูพรมค้นหา น้องจีน่า

บรรยากาศการค้นหา "น้องจีน่า" ในวันที่ 2 ทีมค้นหาเริ่มทยอยเข้ามาในพื้นที่ เพื่อรอวางแผนมีชาวบ้านต่างหมู่บ้านเข้ามาช่วยค้นหา ด้านผู้ใหญ่บ้านจัด 2 ทีมเดินเท้าลงจากสันเขาปูพรมค้นหา ขณะที่ชาวบ้านต่างกังวลดูแลบุตรหลานใกล้ชิดไม่คลาดสายตา

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณกองอำนวยการค้นหา ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า ที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย. 64 เข้าสู่วันที่ 2 มีเพียงกลุ่มสื่อมวลชนที่เดินทางเข้ามาติดตามข่าวการหายตัวไปของน้องจีน่า นอกจากนั้นมีกลุ่มชาวบ้านเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาที่บริเวณกองอำนวยการ เพื่อเตรียมร่วมจัดทีมเดินเท้าออกค้นหา
 

นายศักดา อะหว่า ชาวบ้านบ้านปางกึ้ด หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ชวนเพื่อนในหมู่บ้านประมาณ 10 คน เดินทางมาช่วยค้นหาเป็นวันแรก หลังจากที่ทราบข่าวการหายตัวไปของน้องจีน่า เพราะถือว่าเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียง เป็นการแสดงน้ำใจแม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่ก็อยากเข้ามาช่วย ขณะนี้กำลังรอทีมค้นหา เพื่อจัดแบ่งทีมออกไปค้นหายังบริเวณโดยรอบ ส่วนตัวเชื่อว่าน้องยังมีชีวิตอยู่

ขณะที่ นายวิชัย จะซา ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้จะจัดทีมเดินเท้าสำรวจออกเป็น 2 จุด โดยนำทีมค้นหาเดินทางขึ้นรถยนต์ไปบริเวณสันเขา หลังจากนั้นให้ทีมค้นหาเดินทางจากเขาปูพรมค้นหาไล่ลงมาด้านล่าง ซึ่งที่ผ่านมาบริเวณด้านล่างโดยรอบได้ทำการค้นหาหลายรอบแต่ยังไม่พบน้องจีน่า

สำหรับการหายตัวไปของน้องจีน่า ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างกังวลใจจากการหายไปของน้องจีน่า โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก จะไม่ปล่อยบุตรหลานให้คลาดสายตา เพราะเกรงว่าจะสูญหายเหมือนน้องจีน่า ส่วนตัวเชื่อว่าน้องจีน่ายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งอาจจะถูกคนนำตัวไป