กมธ.ศาสนา นิมนต์ 2พส. คุยกรอบไลฟ์สด ทำแค่ไหน คือ พอดี-เหมาะสม

กมธ.ศาสนา นิมนต์ 2พส. คุยกรอบไลฟ์สด ทำแค่ไหน คือ พอดี-เหมาะสม

กมธ.ศาสนา สภาฯ นิมนต์ 2พส. แจงกมธ. วันที่ 9 กันยายน บอกเชิญแลกเปลี่ยนความเห็น แจงมุมมองสังคมไม่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับมุมมองของคน

       นายสุชาติ อุสาหะ  ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร  เปิดเผยว่า  วันที่ 9 กันยายน กมธ. ขอนิมนต์พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต แห่งวัดสร้อยทอง เข้าร่วมประชุมกมธ. เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อความเหมาะสมและความพอดี กรณีที่พระสงฆ์ไลฟ์สดสอนธรรมะ ทั้งนี้มีเสียงวิจารณ์ว่าการไลฟ์สดดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมแต่อีกเสียงวิจารณ์ว่าสามารถทำได้และเหมาะสม ดังนั้น กมธ.ได้ว่า ยืนยันว่ากมธ.สามารถนิมนต์พระมาทำความเข้าใจได้ เพราะตามข้อบังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรปี 2562 กำหนดให้ กมธ.ศาสนาฯ มีหน้าที่และอำนาจการทำกิจการพิจารณาสอบข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องใดๆที่เกี่ยวกับการอุปถัมภ์ ทำนุบำรุงคุ้มครองศาสนา 
 

       เมื่อถามว่า พระมหาไพรวัลย์ บอกว่ายินดีมาชี้แจงกับกมธ.ฯ แต่ต้องเอารถไปรับนายสุชาติ กล่าวว่า การเอารถไปรับไม่มีปัญหา ได้ให้ฝ่ายเลขาฯดำเนินการอยู่ ส่วนพระมหาสมปอง ท่านได้ตอบรับกับตนแล้วว่ายินดีมาชี้แจง เพราะท่านเป็นที่ปรึกษาอนุกมธ.พุทธศาสนา อยู่แล้ว และไม่ได้เป็นการมาสอบอะไรถือเป็นการมาทำความเข้าใจกัน 

        “ส่วนตัวเห็นว่าการไลฟ์สดของพระทั้งสองรูปสามารถทำได้ ไม่ผิด แต่การแสดงออก หรือการพูดจา แล้วแต่มุมมอง ดังนั้นจึงต้องมาคุยกันว่าจะลดหรือเพิ่มอะไรหรือไม่ เพื่อให้เกิดการยอมรับมากขึ้น”นายสุชาติ กล่าว.