ปชป.ถก ส.ส.ก่อนโหวตแก้ รธน.วาระ 3 ‘ชินวรณ์’เชื่อฉลุย-เสียงส่วนใหญ่เห็นชอบ

ปชป.ถก ส.ส.ก่อนโหวตแก้ รธน.วาระ 3 ‘ชินวรณ์’เชื่อฉลุย-เสียงส่วนใหญ่เห็นชอบ

“ปชป.” หารือ ส.ส.ก่อนโหวตร่างแก้ไข รธน.วาระ 3 “ชินวรณ์” เชื่อผ่านฉลุย เผยเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบแล้ว แม้มี ส.ว.บางกลุ่มไม่มั่นใจก็ตาม

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุม ส.ส.ของพรรค โดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์เป็นประธานในที่ประชุม โดยนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แจ้งให้ทราบถึงวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 8-9 ก.ย. และการประชุมร่วมของของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญวาระที่ 3 ในวันที่ 10 ก.ย. 2564

โดยนายชินวรณ์ กล่าวถึงกรณีการลงมติร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมวาระที่ 3 ว่า ยังเชื่อมั่นจะได้รับความร่วมมือผ่านวาระ 3 เพราะ ส.ส. รวมถึง ส.ว. มีแนวทางเดิมที่จะเห็นชอบ โดยเทียบเคียงกับกรณีการลงมติในวาระที่ 1-2 ที่ผ่านมา จึงยังไม่มีเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกับคณะกรรมาธิการ (กมธ.) แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฯ ยอมปรับปรุงแก้ไขประเด็นที่อาจมีปัญหาว่าส่อขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญด้วย อย่างไรก็ดีกระแสข่าวที่ว่ามี ส.ว.บางกลุ่มไม่มั่นใจจะลงมติให้ความเห็นชอบนั้น เท่าที่ทราบขณะนี้เสียงส่วนใหญ่จะสนับสนุนการโหวตเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3