ชินวรณ์ มั่นใจ ส.ส.-ส.ว. โหวตผ่าน ร่างแก้รัฐธรรมนูญ

ชินวรณ์ มั่นใจ ส.ส.-ส.ว. โหวตผ่าน ร่างแก้รัฐธรรมนูญ

ชินวรณ์ มั่นใจ ส.ส.-ส.ว. หนุนแก้รัฐธรรมนูญ ระบบเลือกตั้ง มองคนคิดยื่นศาลรธน. ทำเพื่อประโยชน์ตนเอง เผย ปชป. ตั้งคณะทำงาน ยกร่างแก้ไขกฎหมายลูก2ฉบับ เตรียมเสนอรัฐสภาพิจารณาสมัยประชุมหน้า

         นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันทิศทางของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ต่อการให้ความเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ (ฉบับที่...) พ.ศ... แก้ไขมาตรา 83 และมาตรา 91 แก้ไขระบบเลือกตั้งในวาระสาม ที่รัฐสภานัดลงมติวันที่ 10 กันยายนนี้ เนื่องจากเป็นเจ้าของร่างแก้ไข และหวังว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นของทางออกการเมือง ที่ส่งเสริมให้พรรคการเมืองเข้มแข็ง ลดการรับผลประโยชน์ของ ส.ส. อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าส.ส.และส.ว. จะร่วมลงมติเห็นชอบ    ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าอาจมีผู้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยหลังลงมติวาระสามแล้วนั้น ตนเชื่อว่าอาจมีผู้ตีความได้ว่า เป็นการยื่นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

         นายชินวรณ์ ยังกล่าวด้วยว่าหลังจากรัฐสภาผ่านความเห็นชอบแล้ว พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเสนอร่างแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ จำนวน 2 ฉบับซึ่งเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อให้นำเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมรัฐสภา สมัยประชุมหน้า ทั้งนี้ระหว่างเตรียมดำเนินการ พรรคให้ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทีมกฎหมายของพรรค และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงตนเป็นคณะทำงานในการยกร่างแก้ไข.