โฆษกรัฐบาลโวนายกฯซื่อสัตย์สุจริต ขู่ฟ้องฝ่ายค้าน พูดเท็จแจกเงินส.ส.

โฆษกรัฐบาลโวนายกฯซื่อสัตย์สุจริต ขู่ฟ้องฝ่ายค้าน พูดเท็จแจกเงินส.ส.

"โฆษกรัฐบาล" ออกโรง ป้อง "นายกฯ" ไม่มีจ่ายเงินส.ส. แลกโหวต หลัง "ฝ่ายค้าน" จ่อยื่น "กมธ.ป.ป.ช." สอบ โว "ประยุทธ์" ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ไม่ทำเรื่องเช่นนี้เด็ดขาด ขู่ ถ้ายังพยามพูดเท็จให้เสียหาย สั่งดำเนินคดี

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่า 6 พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมรวมหลักฐานยื่นให้คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการกรณีมีคนจ่ายเงินให้ส.ส.ที่ชั้น 3 อาคารรัฐสภา เพื่อจูงใจให้ ส.ส.ลงคะแนนก่อนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากพบหลักฐานหลายอย่าง และเชื่อมั่นว่าจะสามารถดำเนินการกับผู้กระทำผิดได้ เพราะมีภาพจากกล้องวงจรปิด ภาพถ่าย และพยานบุคคล แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่ได้จ่ายเอง แต่สามารถเชื่อมโยงไปถึงได้ เนื่องจากมีบุคคลที่เป็นตัวกลางจ่ายแทนนั้น

การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี และการลงมติเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้านต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดจนทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่นและสมบูรณ์ข้อมูลต่างๆ ทั้งจากการอภิปรายและการชี้แจงการอภิปรายถือเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้งสิ้นรัฐบาลพร้อมที่จะนำข้อเสนอแนะต่างๆ ไปปรับใช้ต่อไป ซึ่งหลายเรื่องเป็นสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ ขณะที่หลายเรื่องน่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานของรัฐบาลให้ดียิ่งขึ้นได้ เพราะรัฐบาลไม่ได้มองแค่ว่าต้องเป็นแนวความคิดของรัฐบาลเท่านั้น หากแนวคิดของฝ่ายค้านเกิดประโยชน์ต่อประชาชน รัฐบาลก็พร้อมพิจารณา

"ผมยืนยันว่า นายกฯ ไม่ใช่คนแบบนั้น และนายกฯ ก็ได้ชี้แจงแล้วว่า มี ส.ส.มาเข้าพบเพื่อให้กำลังใจ ไม่ได้มีการแจกเงินใดๆ ทั้งสิ้น ภายในห้องของนายกฯ มีแต่กระเป๋าเอกสาร ซึ่งได้เปิดให้สื่อมวลชนได้ดูแล้ว ผมขอย้ำว่า นายกฯ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ไม่ทำเรื่องเช่นนี้เด็ดขาด อย่างไรก็ตาม หากมีความพยายามทำเรื่องนี้ให้เป็นประเด็นการเมือง พูดเท็จจนทำให้นายกฯ เสียหาย นายกฯ ก็จำเป็นต้องมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป" นายธนกร กล่าว