ผู้การกองปราบลั่นสาวถึงผู้บงการอุ้มจีน่า

ผู้การกองปราบ เผยคดีน้องจีน่ามีความคืบหน้า ระบุมีผู้เข้าเกณฑ์ต้องสงสัยร่วมกระทำความผิด มีแนวโน้มใกล้ได้ตัวผู้ที่บงการอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน โดยจะคลี่คลายคดีให้ได้เร็วที่สุด

เมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 11กันยายน 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรแม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ที่เดินทางมาตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อมาช่วยคลี่คลายคดีของน้องจีน่า เปิดเผยว่าตอนนี้ได้เข้ามาช่วยดูคดีให้มีความละเอียดรอบครอบ ซึ่งคดีนี้ต้องอาศัยการพิสูจน์จากนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วย รวมถึงต้องรวบรวมพยานบุคคลพยานแวดล้อมมาประกอบสำนวนคดี

อ่านข่าว :  นำพี่ น้องจีน่า สอบถามเพิ่มเติม ผู้นำชุมชนชี้ขบวนการจับเด็กไปขายต่อ

จากคำให้การของนายอาผะ ที่ให้การวกวนเจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจสอบคำให้การทั้งหมด ว่าอันไหนเป็นความจริง มีหลักฐานรองรับความเป็นไปได้หรือไม่ จะใช้เพียงแต่คำให้การอย่างเดียวไม่ได้ ซึ่งการสอบสวนมีความคืบหน้าไปได้พอสมควร มีแนวโน้มใกล้ได้ตัวผู้ที่บงการ แต่ยังไม่สามารถกล่าวถึงรายละเอียดได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน

                

ขณะนี้มีผู้ที่อยู่ในเกณฑ์ต้องสงสัยอยู่บ้าง แต่ทั้งนี้ต้องดูพยานหลักฐานประกอบควบคู่ไปด้วย เพราะจะใช้ความสงสัยอย่างเดียวไม่สามารถทำได้ เพราะจากข้อเท็จจริงที่ทุกคนเห็นนายอาผะไม่สามารถทำคนเดียวได้ แต่จะมีคนช่วยหรือเกิดจากอะไรขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานสอบสวนให้ชัดเจน โดยจะทำงานเพื่อคลี่คลายคดีให้ได้เร็วที่สุด เพราะยิ่งปล่อยให้นานวันหลักฐานหลักฐานต่างๆ ก็จะหายากยิ่งขึ้น