"โฆษกรัฐบาล" ย้ำ "รัฐบาล" อยู่ครบวาระ เผย"นายกฯ" สั่งคุมโควิด-เร่งฉีดวัคซีน

"โฆษกรัฐบาล" ย้ำ "รัฐบาล" อยู่ครบวาระ เผย"นายกฯ" สั่งคุมโควิด-เร่งฉีดวัคซีน

โฆษกรัฐบาล ยัน รัฐบาลอยู่ครบวาระแน่ แจงยุบสภาฯ ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่อาจซ้ำเติมให้แย่ลง นายกฯ กำชับ หลังเสร็จศึกซักฟอก เร่งคุมการแพร่ระบาดของโควิด ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด

         นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวยืนยันว่ารัฐบาล ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อยู่ครบวาระแน่นอน เพราะไม่มีเหตุผลใดที่จะยุบสภาฯ เนื่องจากส.ส.ส่วนใหญ่ยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาไม่มีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ 

 

           "ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ไม่สนใจเรื่องการเมือง เพราะเอาเวลาทั้งหมดไปแก้ปัญหาให้กับบ้านเมืองและประชาชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 รวมถึงการเยียวยาและฟื้นฟูประเทศ เพราะงานของรัฐบาลคือ การควบคุมการแพร่ระบาด และการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ได้มากที่สุด และเป็นภารกิจสำคัญที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ " นายธนกร กล่าว

อ่านข่าว : ก้าวไกล ชี้ คะแนนซักฟอกนายกฯรั้งรองบ๊วย สะท้อนความชอบธรรม แนะจับตายุบสภา

          นายธนกร กล่าวด้วยว่าวันนี้ถ้ามีการยุบสภาฯ เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สิ่งที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการต่างๆ ก็อาจจะต้องหยุดชะงักไปด้วย ดังนั้น การยุบสภาฯ นอกจากจะไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยังอาจจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้แย่ลงไปอีกได้.

        ยืนยันว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยังคงช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ทางการเมืองนั้นอาจจะมีบ้างเป็นธรรมดา แต่คงไม่ถึงขั้นต้องยุบสภาฯ รัฐบาลอยู่ครบวาระแน่นอน”