รองโฆษก สตช. เผย คฝ. ถูกปาไปป์บอม ยังพักห้องผู้ป่วยวิกฤต หลังเลือดออกในสมอง

รองโฆษก สตช. เผย คฝ. ถูกปาไปป์บอม ยังพักห้องผู้ป่วยวิกฤต หลังเลือดออกในสมอง

จากเหตุการณ์การชุมนุมบริเวณแยกดินแดง เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตรวจได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด รองโฆษกตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของตำรวจ โดยระบุว่า ถูกปาไปป์บอมบ์เข้าที่ใบหน้าด้านขวา มีเลือดออกในสมอง และกระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก

          พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกตำรวจแห่งชาติ เปิดถึงกรณีที่มีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตำรวจ และได้รับนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 1 ราย โดยเป็นตำรวจสังกัด ผบ.หมู่กองร้อยที่ 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ.ช่วยราชการ บก.น.9 ถูกปาไปป์บอมบ์ใส่บริเวณใบหน้าด้านขวา ขณะปฏิบัติภารกิจบริเวณซอยหมอเหล็ง เขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 11 กันยายน 2564 โดยแพทย์ทำการวินิจฉัยโรคว่า มีเลือดออกในสมอง กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าและตาขวา ขนาดประมาณ 15x15 เซนติเมตร ได้เข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

อ่านข่าว : ตร. เตรียมปิดจ๊อบ ม็อบดินแดง จ่อออกหมายจับผู้สนับสนุนอาวุธ 3 ราย

        "โดยระดมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายสาขาร่วมดำเนินการผ่าตัด อาทิ แพทย์ศัลยกรรมประสาท จักษุแพทย์ ทันตแพทย์ และแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ซึ่งใช้เวลาในการผ่าตัดกว่า 8 ชั่วโมง ผู้ป่วยยังไม่สามารถหายใจเองได้ และหลังผ่าตัดต้องได้รับการรักษาดูแลอย่างใกล้ชิดที่หอผู้ป่วยวิกฤต" พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล  กล่าว.