"ลำเชียงไกร" ท่วมนากว่า 500 ไร่ ชลประทานเร่งระบายน้ำต่อเนื่อง

ปริมาณน้ำ "ลำเชียงไกร" ไหลเข้าท่วมนาข้าวเพิ่มขึ้นกว่า 500 ไร่ ชลประทานยังคงเปิดประตูอ่างเก็บน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น ล่าสุด ปริมาณน้ำจากลำเชียงไกร ได้ไหลผ่านมายังพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำจากลำเชียงไกร ได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าว ที่อยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร ในพื้นที่บ้านโคกกระพี้ หมู่ที่ 8 ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง และ บ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 3 ตำบลเมืองปราสาท ปริมาณน้ำไหลหลากเข้าท่วมนาข้าวแล้วกว่า 500 ไร่ และ ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ กำลังจะเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ที่อยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร ในตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง จำนวน 7 หลังคาเรือน


อ่านข่าว-พยากรณ์อากาศ วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ ทั่วไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่

ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนของชาวบ้านออก โดยคาดว่า ภายใน 2-3 วันนี้ ปริมาณน้ำที่ท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร ในตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง จะลดลงหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก

โดยทางอำเภอโนนสูง ได้ฝากแจ้งเตือนไปยัง ชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมเก็บทรัพย์สิน สิ่งของมีค่า และเอกสารสำคัญไว้ในที่ปลอดภัย และให้จัดเวรยามเฝ้าระวังประจำจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อประเมินสถานการณ์ที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่