"ประยุทธ์"ลั่นไม่ต้องเคลียร์ "ประวิตร" เห็นหน้าก็รู้ใจ ไร้ปัญหา

"ประยุทธ์"ลั่นไม่ต้องเคลียร์ "ประวิตร" เห็นหน้าก็รู้ใจ ไร้ปัญหา

"นายกฯ" เผย เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการเพิ่มขึ้น ปัด เตรียมเลือกตั้ง ลั่น ไม่จำเป็นต้องเคลียร์ "ประวิตร" ชี้ เห็นหน้าก็รู้ใจ ไม่มีปัญหาในการทำงาน ระบุ ยินดีพบส.ส.ทุกพรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ถึงแผนการลงพื้นที่ตรวจราชการเพิ่มขึ้นหลังจากนี้ว่า เตรียมการไว้อย่างนั้นอยู่แล้ว ช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด แต่ตนก็ได้พบปะพูดคุย โดยตรงผ่านระบบออนไลน์ และสั่งการได้อยู่แล้ว วันนี้ก็เห็นว่าตนเริ่มแล้ว เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ทุกคนก็ต้องช่วยทำให้ดีขึ้น ท่านก็ต้องปลอดภัย ตนก็ต้องปลอดภัย ตนก็ไม่อยากจะป่วย ไม่อยากจะถูกกักตัวเพราะฉะนั้นก็ระมัดระวังอย่างที่สุด ก็ขอขอบคุณทุกคนด้วยที่ให้เกียรติ ตนก็ยินดีที่จะไปเยี่ยมตอนนี้มีปัญหาเรื่องน้ำท่วม ตนก็ได้ให้รัฐมนตรีบางท่านลงไปในพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ของท่าน ที่ท่านดูแลประชาชนของท่านอยู่

นายกฯ กล่าวว่า เพราะฉะนั้นยืนยันว่ารัฐบาล ทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ส.ส.ทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ รับฟังปัญหาความต้องการจากประชาชนมา แล้วรัฐบาลก็ทำงานร่วมกันให้ได้ก็แล้วกัน เรื่องใดที่เป็นเรื่องของการเมือง เรื่องของสภา ก็เป็นเรื่องของส.ส.ในสภาก็ว่ากันไป

\"ประยุทธ์\"ลั่นไม่ต้องเคลียร์ \"ประวิตร\" เห็นหน้าก็รู้ใจ ไร้ปัญหา

\"ประยุทธ์\"ลั่นไม่ต้องเคลียร์ \"ประวิตร\" เห็นหน้าก็รู้ใจ ไร้ปัญหา

"เรื่องของความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน เมื่อกี๊ก็ไปตรงโน้นถามดักกันตรงโน้น ว่าผมเคลียร์กับพี่ป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) หรือยัง ผมไม่จำเป็นต้องเคลียร์นะ เห็นหน้าก็รู้ใจ ต่างคนต่างรู้ใจซึ่งกันและกัน ยืนยันไม่มีปัญหาอะไรกันทั้งสิ้นในการทำงาน ก็ขอให้การดำเนินการอะไรก็ตาม เป็นเรื่องของกติการะบบประชาธิปไตยของเราแล้วกัน อันไหนที่เป็นอำนาจนายกฯ ที่ผมสามารถทำได้ก็จะทำของผม ซึ่งไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน ยืนยันอีกครั้ง" นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็นการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียม ตนก็ทำงาน ไปดูว่าในช่วงที่ผ่านมา มีการกำหนดนโยบายอนุมัติแผนงานลงไปแล้ว งบประมาณของรัฐบาล งบเงินกู้ อะไรต่างๆเหล่านี้ลงพื้นที่ มากน้อยเพียงใด ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ยังขาดตรงไหน ผ่านส.ส.ทุกพรรคนั่นแหละ 

"เวลาผมไปไหนก็ยินดีจะพบกับส.ส.ทุกพรรค เพราะผมถือว่าผมเคยพูดไว้แล้วว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของประชาชนทั้งประเทศ ผมต้องทำตรงนี้ ไม่ใช่แยกพรรคโน้นพรรคนี้ ประชาชนเป็นผู้เลือกท่านเข้ามา แล้วผมเป็นคนที่ต้องสนองตอบประชาชน ท่านเป็นกลไกตรงกลางผมก็ต้องดูแลตรงนี้ คำให้มันถูกต้อง" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนก็ต้องทำ ฟังสภา นโยบาย ตอบสนองการเมืองอยู่แล้ว เพราะเวลาที่ตั้งรัฐบาลขึ้นมา ก็มีนโยบายของรัฐบาลออกไป ซึ่งก็รับฟังความคิดเห็นมาจากบรรดาส.ส. ทั้งหมดส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลด้วย แล้ว นำมาสู่การขับเคลื่อน ในทางปฏิบัติมันแยกกันไม่ได้อยู่แล้วเข้าใจหรือเปล่า มันแยกกันได้ไง

\"ประยุทธ์\"ลั่นไม่ต้องเคลียร์ \"ประวิตร\" เห็นหน้าก็รู้ใจ ไร้ปัญหา