เผยกำหนดการรดน้ำศพ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" หลังสิ้นตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เผยกำหนดการรดน้ำศพ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" หลังสิ้นตำนานนักร้องลูกทุ่ง

วงการเพลงสุดอาลัย "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ปิดตำนาน นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยวัย 73 ปี ด้านลูกชายโพสต์ "หลับให้สบายนะครับพ่อ เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคน" พร้อมเผยกำหนดการรดน้ำศพบิดา

เมื่อคืนวันเสาร์ (8 ม.ค.) ที่ผ่านมา วงการบันเทิงต้องพบกับความสูญเสียอีกครั้ง หลังจาก "ศรเพชร ศรสุพรรณ" หรือชื่อจริง "บุญทัน คล้ายละมั่ง" นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนาน เสียชีวิตที่ รพ.ศิริราช ในวัย 73 ปี

ทั้งนี้ ศรเพชร ได้เข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมาด้วยอาการวูบหมดสติและหยุดหายใจ แพทย์ได้ทำการช่วยชีวิตและรักษาตามอาการ จนวันที่ 8 ม.ค. 2565 ศรเพชรได้จากไปอย่างสงบในเวลาประมาณ 22.00 น. ที่โรงพยาบาลศิริราช อายุ 73 ปี ญาติได้นำร่างหนุ่มนาเสียงเด็ดกลับคืนบ้านเกิด ณ วัดยางไทยเจริญผล อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

ขณะที่นายศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ บุตรชายของศรเพชรได้แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ค ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ ว่า

"หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด #เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป"

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีคนในครอบครัว ผู้ใกล้ชิด ผู้ติดตาม แฟนคลับ และผู้คนวงการบันเทิงจำนวนมาก เข้ามาร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของนักร้องลูกทุ่งระดับตำนานผู้นี้ นอกจากนี้ บุตรชายศรเพชรได้โพสต์เปิดเผย

กำหนดการเคลื่อนศพ รดน้ำศพคุณพ่อศรเพชร ศรสุพรรณ ในวันที่ 9 ม.ค. ดังนี้

วัดยางไทยเจริญผล อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี (วัดบ้านเกิด)

12:00 น. เคลื่อนศพออกจากโรงบาลศิริราช

วิ่งเส้นทางบางบัวทอง-วัดไผ่โรงวัว-สองพี่นอง

16:00 น. รดน้ำศพ

หรือเดินทางไปตามแผนที่ใน Google Maps (คลิก)

สำหรับ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ถือเป็นตำนานนักร้องเพลงลูกทุ่ง เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2491 ที่จ.สุพรรณบุรี โดยเริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของดำ แดนสุพรรณ ก่อนที่เลี้ยง กันชนะ จะพาเข้าวงการ จนได้พบกับ "โผผิน พรสุพรรณ" ที่ได้แต่งเพลงให้ "ศรเพชร" จนมีชื่อเสียงโด่งดัง

บทเพลงที่สร้างชื่อให้กับ "ศรเพชร" คือเพลง ข้าวไม่มีขาย ที่ได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอดในปี 2518