"แม่แตงโม" ลั่น ยังไม่ให้อภัย "กระติก" จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

"แม่แตงโม" ลั่น ยังไม่ให้อภัย "กระติก" จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

"แม่แตงโม" ให้อภัย "ปอ-โรเบิร์ต" หลังนำมาลัยมาไหว้ขอขมา ลั่น ยังไม่ให้อภัย "กระติก" จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

จากกรณี "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจนถึงแก่ชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ ทางเพื่อนของแตงโม ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม ก่อนที่จะลงมาพบสื่อมวลชนด้านล่าง

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ (1 มี.ค. 65) นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) เจ้าของเรือ และ นางพนิดา ศิรยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ต่อย ดายศ เดชจบ พี่ชายของดาราสาว เดินทางมาที่สภ.นนทบุรี โดย ปอ ตนุภัทร ได้นำมาลัยมาไหว้ขอขมา "แม่แตงโม" พร้อมกับหลั่งน้ำตา พูดว่า เป็นคนที่ชวนแตงโมไป ขอโทษ การจากไปของแตงโม จะขอดูแลแม่เป็นลูกชาย ไม่น้อยกว่าที่โมดูแล ขอให้สัญญาต่อหน้าสื่อ ตำรวจ ขอให้ยกโทษ อโหสิกรรมให้ด้วย พร้อมกราบเท้าก่อนสวมกอดแม่ ซึ่งแม่รับพวงมาลัยและกอดตอบรับเช่นกัน

ด้าน นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (เบิร์ต) ก็ได้นำพวงมาลัยเข้ากราบขอขมาคุณแม่เช่นกัน พร้อมพูดว่า “ผมขอเป็นลูกคุณแม่ สัญญาจะดูแลคุณแม่ต่อไป” พร้อมกับโผเข้ากอด

\"แม่แตงโม\" ลั่น ยังไม่ให้อภัย \"กระติก\" จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ขณะที่ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก) ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโมได้นำพวงมาลัยมาขอขมาแม่ของแตงโมด้วย แต่แม่แตงโมปฏิเสธที่จะรับพวงมาลัย พร้อมแจ้งกับสื่อมวลชนว่าจะขอถามกระติกด้วยตัวเอง

แม่แตงโม : วันนี้วันที่ 4 แล้ว หนูไม่เคยติดต่อแม่เลย มีปัญหาอะไรปิดบังอะไรไว้ แตงโมรักอีสเตอร์มาก มีปัญหาอะไรทำไมไม่บอกแม่

กระติก : หนูเสียใจจริงๆ ที่ไม่ได้บอกแม่ หนูเสียใจกับการจากไปของโม

แม่แตงโม : ทำไมถึงบอกว่าคุณแม่ ไม่ใช่นักดำน้ำ

กระติก : หนูเสียใจหนูยอมรับ ตอนนั้นหนูสติแตกไม่รู้จะสื่อสารยังไง หนูเสียใจ หนูยอมให้แม่ด่า

แม่แตงโม : แม่ไม่เห็นกระติกร้องไห้สักครั้ง

กระติก : หนูอยู่คนเดียวหนูร้องไห้ฟูมฟายได้ หนูอยู่ต่อหน้าคนอื่นหนูน้องไม่ได้

แม่แตงโม : ปิดบังอะไรไว้รึเปล่า เอาน้องโมไปทำอะไร

กระติก : แม่หนูไม่มีอะไรปิดบังแม่เลย แล้ววันหนึ่งความจริงจะกระจ่างเอง ให้ปากคำไปหมดแล้ว ชวนไปกินข้าว ชวนเพื่อนไปนั่งเรือ แค่นั้นเอง แล้วเขาเดินไปหนูไม่รู้เลย นี่มันคือเรื่องจริง เรื่องจริงกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

แม่แตงโม : หนูไม่ได้ดูแลโม ในแบบผู้จัดการใช่มั้ย หนูนั่งเล่นโทรศัพท์

กระติก : ตามคำให้การเขาไม่ได้บอกใครเลย มีแซนคนเดียวที่รู้ เขาไปตอนไหน ยังไม่มีใครรู้เลย ได้ยินอีกทีคือ แซนบอกโมตกน้ำ และวันนั้นเราไปเที่ยวกันในฐานะเพื่อน ไม่ได้ทำงาน ถ้าไปทำงานเราจะดูแลนักแสดงอย่างดี อย่างให้แม่เข้าใจในตัวหนู  ตอนนี้หนูผิด หนูช้าเอง หนูผิดที่ไม่โทรหาแม่ และไม่กล้าเผชิญหน้า

\"แม่แตงโม\" ลั่น ยังไม่ให้อภัย \"กระติก\" จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

แม่แตงโม : แล้วทำไมไม่เข้าไปดูน้อง

กระติก : หนูพยายามจะเข้าไป แต่นิติเวชปิดแล้ว

แม่แตงโม : แม่พยายามถามว่ามีอะไรปิดบังรึเปล่า

กระติก : หนูไม่มี หนูเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หนูโดนสังคมลงโทษที่ไม่กล้าจะโทรหาแม่ ตั้งสติไม่ได้

แม่แตงโม : แม่อยากพูดความในใจที่แม่สงสัย แม่อยากเห็นหน้าที่บอกว่าคนคนนี้เหรอที่บอกว่ารักลูกคุณแม่ ที่เป็นผู้จัดการลูกแม่ ทำไมไม่ช่วยน้องโม

กระติก : แม่หนูช่วย หนูโทรหาพี่โบว์ เราวนตามหากันหลายรอบ

แม่แตงโม : คุณก็กระโดดลงไปสิ ทำไมไม่กระโดดลงไป

กระติก : แม่!! (เสียงสูง) หนูว่ายน้ำไม่เป็น

แม่แตงโม : น้องพบทรายในปอด เท่ากับน้องลงไปจนถึงใต้สุด

จากนั้นกระติกได้ไหว้แม่แตงโม แล้วเอาพวงมาลัยให้ ก่อนที่แม่แตงโมทิ้งท้ายว่า "แม่ให้อภัยปอและเบิร์ต แต่ยังไม่ให้อภัยกระติก จนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุด จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเขาไม่ได้มีความผิด" ขณะที่พี่ชายแตงโมบอกว่า พี่เป็นคนในครอบครัวจะเสียใจขนาดไหน ความเสียใจของกระติกเท่ากับคนในครอบครัวไหม