เตรียมพบกับ Intelligent Asia Thailand ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567

เตรียมพบกับ Intelligent Asia Thailand ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567

เตรียมพบกับงาน Intelligent Asia Thailand ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)

นับเป็นครั้งแรกที่ Intelligent Asia จะจัดขึ้นในต่างประเทศและประเทศไทยจะเป็นจุดเริ่มต้นประเทศแรก Intelligent Asia เป็นหนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยี โซลูชันและสินค้านวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมและด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวัน ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองไทเปในเดือนสิงหาคมของทุกปี โดยมีองค์กรกว่า 1,000 แห่ง และผู้เข้าชมงานมากกว่า 200,000 ราย เข้าร่วมชมงานเพื่อติดตามแนวโน้มในภาคการผลิตอัจฉริยะ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นเวทีในการเจรจาธุรกิจ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้อุตสาหกรรมระหว่างในประเทศและต่างประเทศ โดยมีหัวข้อการจัดงาน ได้แก่ ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม หุ่นยนต์ พลังงานของไหล แม่พิมพ์อัจฉริยะ การพิมพ์ 3 มิติ โลจิสติกส์ และเทคโนโลยีเลเซอร์ เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนานโยบายและแนวโน้มของอุตสาหกรรมในไทย Intelligent Asia Thailand จึงมุ่งเน้นที่จะจัดแสดงเทคโนโลยีทั้งหมด 5 งานแสดงด้วยกัน โดยมีธีมหลัก ได้แก่ PCB Thailand, EMA Thailand, Automation Thailand, Optoelectronics & Display Thailand และ Battery Power Storage & EV Solutions Thailand

ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน อีกทั้งยังเป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์และไดรฟ์ระดับโลกอีกด้วย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไทย ได้ผลักดัน ประเทศไทย 4.0 นโยบายการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า และกลยุทธ์ใหม่ ซึ่งเป็นแผนการลงทุน 5 ปี เริ่มตั้งแต่ต้นปี 2566 ทำให้ไทยกลายเป็นแหล่งรวมการลงทุนจากอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก นอกจากนี้อุตสาหกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเหล่านี้ยังตรงกลุ่มเป้าหมายกับอุตสาหกรรมที่ Intelligent Asia ดำเนินการอยู่ ด้วยทรัพยากรอุตสาหกรรมมากมาย ประสบการณ์ในการจัดงานแสดงสินค้า และการสนับสนุนจากรัฐบาล รวมถึงสมาคมต่างๆ จึงหวังว่างานนี้จะเป็นแรงผลักดันในการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับอุตสาหกรรมในไทยได้ พร้อมทั้งสนับสนุนในการแลกเปลี่ยนความสามารถและเทคโนโลยี รวมถึงมอบประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงสำหรับองค์กรภายในประเทศ และปรับห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมผ่านงานแสดงสินค้าและกิจกรรมทั้งหมด เช่น การสัมมนา การสร้างเครือข่ายธุรกิจ และการจับคู่ทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ครบวงจรสำหรับการสนับสนุนองค์กรระหว่างประเทศในการประเมินโอกาสในการลงทุน ค้นหาความร่วมมือทางการค้า และผลักดันการสื่อสารในอุตสาหกรรม

ครั้งแรกของงาน Intelligent Asia Thailand ที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าจาก 10 ประเทศ 180 องค์กร อาทิ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย กว่า 350 บูธ

ประเทศไทยกำลังก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมและกลายเป็นห่วงโซ่อุปทานที่สำคัญที่กำลังขับเคลื่อนไปพร้อมกับสถานการณ์ระหว่างประเทศ แม้แต่นโยบายยังผลักดันการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า เช่น การสร้างแรงจูงใจในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า จุดชาร์จแบตเตอรี่ และการผลิตแบตเตอรี่ อย่างไรก็ตามส่วนประกอบของยานพาหนะยังคงต้องพึ่งพาการนำเข้า ทั้งเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน และเครื่องจักรไฟฟ้า ที่ยังคงรอการอัปเกรด เมื่อได้มีการพิจารณาถึงความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทานและแนวโน้มความต้องการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ในประเทศไทย ผู้ผลิตชิ้นส่วน PCB จึงย้ายฐานการผลิตมายังกรุงเทพฯ และบริเวณ EEC ซึ่งเป็นจุดที่รวบรวมรถยนต์และบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้ามากกว่า 60% ซึ่งทำให้เกิดการสร้างพื้นที่สำหรับ PCB เพื่อสนับสนุนห่วงโซ่อุปทาน PCB ในไทย นอกจากนี้ TPCA หรือสมาคมแผงวงจรไฟฟ้าแห่งไต้หวัน หนึ่งในผู้สนับสนุนงาน Intelligent Asia Thailand 2024 จะร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น PCB Summit, Advanced PCB Tech Forum และการสร้างเครือข่ายธุรกิจ โดยเชิญบริษัท PCB ที่มีชื่อเสียงจากไต้หวัน ไทย และจีน มาร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสาร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้บน เว็บไซต์ 

ข้อมูลการเข้าชมงาน Intelligent Asia Thailand

  • PCB Thailand
  • EMA Thailand
  • Automation Thailand
  • Optoelectronics & Display Thailand
  • Battery Power Storage & EV solutions Thailand

หมายเหตุ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี เข้าชมงาน

วันที่จัดงาน : 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567 

เวลา : 10:00 – 18:00 (วันสุดท้ายถึงเวลา 17:00)

สถานที่ :ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)

เตรียมพบกับ Intelligent Asia Thailand ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567 เตรียมพบกับ Intelligent Asia Thailand ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567 เตรียมพบกับ Intelligent Asia Thailand ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567 เตรียมพบกับ Intelligent Asia Thailand ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567 เตรียมพบกับ Intelligent Asia Thailand ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2567