เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ ชวนสักการะบูชาพระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง) จากศรีลังกา

เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ ชวนสักการะบูชาพระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง) จากศรีลังกา

เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีสมโภชพระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง) จากประเทศศรีลังกา เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีสมโภช พระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง) จากศรีลังกา และเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 มีนาคม 2567 ณ อุทยานเรียนรู้ เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ โดยความร่วมมือของการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอคูเมือง อุทยานเรียนรู้เพ ลา เพลิน จังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานภาคี

เนื่องในวาระการเข้าสู่ปีที่ 8 "บารมีพระเขี้ยวแก้ว ศรัทธาสยาม - ลังกาวงศ์" ในการอัญเชิญพระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง) องค์ที่ 9 และหน่อต้น พระศรีมหาโพธิ์จากต้นเก่าแก่อายุกว่า 2,300 ปี สิ่งศักดิ์สิทธิ์จากศรีลังกา ประดิษฐานไว้ในเจดีย์สถูปแกะสลักหิน ภายในอุทยานเรียนรู้ เพ ลา เพลิน อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ให้ประชาชนได้เคารพสักการะ เพื่อเสริมสิริมงคลและเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศศรีลังกาที่มีมายาวนาน 700 ปี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559

กิจกรรมภายในงาน "พิธีสมโภชพระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง)" มีดังนี้

กิจกรรมในวันที่ 27 มีนาคม 2567

  • การประกวดแข่งขันพานบายศรี ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 25,000 บาท และรับโล่รางวัลและประกาศนียบัตรจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดสามารถกรอกแบบฟอร์มได้ คลิกที่นี่

กิจกรรมในวันที่ 28 มีนาคม 2567

  • พิธีสมโภชพระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง) จากประเทศศรีลังกา และเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
  • พิธีถวายเครื่องสักการะบูชาตามธรรมเนียมศรีลังกา
  • การแสดงระบำอัปสรา และรำมวยคาดเชือก
  • กิจกรรมออกโรงทาน
  • ประกาศรางวัลผู้ชนะการประกวดพานบายศรี

พุทธศาสนิกชนสามารถเข้ากราบสักการะ พระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง) จากประเทศศรีลังกา ได้ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2567 ทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 18.00 น. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้างาน (งดเว้นค่าธรรมเนียม Boarding Pass)

หมายเหตุ

กฎระเบียบการเข้าร่วมพิธี : โปรดแต่งกายสุภาพ ด้วยชุดสีขาวล้วน

 

 

เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ ชวนสักการะบูชาพระธาตุเขี้ยวแก้ว (จำลอง) จากศรีลังกา