'รมว.แรงงาน' ห่วงแรงงาน1,188 คนใน 'กาตาร์'

'รมว.แรงงาน' ห่วงแรงงาน1,188 คนใน 'กาตาร์'

"พล.อ.ศิริชัย" ห่วงแรงงานไทยในตะวันออกกลาง 31,132 คนเฉพาะกาตาร์ มี 1,188 คน ส่วนมากนวดแผนไทย ล่าสุดจับมือกต.ตั้งทีมติดตามข่าวสารดูแลใกล้ชิด

นายวรานนท์ ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศแถบตะวันออกกลาง โดยได้มอบหมายให้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ ในการติดตามข่าวสารและดูแลแรงงานไทยและจัดตั้งทีมดูแลติดตามข่าวสาร สถานการณ์ความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

"ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ในขณะนี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงหรือวิตกกังวล ขอให้แรงงานไทยหรือครอบครัวสบายใจได้ว่ารัฐบาลจะดูแลคนไทยที่ทำงานในตะวันออกกลางให้ปลอดภัย"นายวรานนท์ กล่าว

นายวรานนท์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน มีแรงงานไทยทำงานอยู่ในประเทศแถบตะวันออกกลาง จำนวนทั้งหมด  31,132 คน โดยทำงานในประเทศกาตาร์ จำนวน 1,188 คน โดยเดินทางด้วยตนเอง 245 คน บริษัทจัดส่ง 176 คน นายจ้างพาไปทำงาน 7 คน และแจ้งการเดินทางกลับไปทำงานต่างประเทศ (Re-Entry) 760 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะทำงานในตำแหน่งพนักงานนวดแผนโบราณ รองลงมาเป็น คนงานทั่วไป พนักงานขับรถเครน กุ๊ก หัวหน้าช่างประกอบท่อตามลำดับ