เช็คที่นี่ล่าสุด www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินวันละ 1 ล้านคน

เช็คที่นี่ล่าสุด www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินวันละ 1 ล้านคน

อัพเดทความคืบหน้า เช็คที่นี่ล่าสุด www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินวันละ 1 ล้านคน

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ติดตามความคืบหน้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 

หรือ ... ดำเนินมาตรการเยียวยาเกษตรกร เปิดโอนเงินได้ในวันนี้ 15 พฤษภาคม 2563 ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com 

โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ย้ำมาตรการ เยียวยาเกษตรกร ว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)จะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร รายละ 5,000 บาท รอบแรกในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จำนวน 1 ล้านราย และดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรทุกวันๆ ละ 1 ล้านราย

วันนี้ ความคืบหน้าจาก ธ.ก.ส.จะเร่งโอนเงินเฉลี่ยวันละ 1 ล้านราย โดยจะกระจายการโอนเงินในทุกพื้นที่ ให้ครบทุกอำเภอ ทุกตำบล โดยล็อตแรกมีเกษตรกรที่เตรียมโอนเงิน 3.33 ล้านราย โดยในจำนวนนี้มีบัญชี ธ.ก.ส. จำนวน 3.21 ล้านราย ส่วนอีก 1.24 แสนคนไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. และได้มีการแจ้งรายละเอียดผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้ว 9 หมื่นคน ตรงนี้หากตรวจสอบว่าชื่อบัญชีและชื่อตัวตรงกันก็สามารถโอนเงินได้ทันที เหลืออีก 3.4 หมื่นคนยังไม่แจ้ง ก็อาจทำให้ยังไม่สามารถโอนเงินให้ได้ ดังนั้นอยากให้เกษตรกรแจ้งข้อมูลผ่านเว็บไซด์ที่เปิดไว้เพื่ออำนวยความสะดวกดังกล่าว

อีกทั้ง กระทรวงเกษตรกรฯได้รับแจ้งจากนายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ เลขาธิการ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ในฐานะนายทะเบียน ว่า ขณะนี้สำนักงบประมาณ ได้โอนงบประมาณให้ สศก. เรียบร้อยแล้วจำนวน 150,000 ล้านบาท 

ซึ่งกระแสในทวิตเตอร์เช้านี้ ได้เผยถึงการตรวจสอบและการโอนเงินดังกล่าวอย่างคึกคัก

ข่าวเยียวยาเกษตรกรอัพเดทล่าสุด : 

ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี รายละ 15,000 บาท โดยจ่ายเดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พ.ค. – ก.ค. 63) จำนวน 10 ล้านราย วงเงินงบประมาณจำนวน 150,000 ล้านบาท ให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) กลุ่มเป้าหมายแรกจำนวน 8.46 ล้านราย

เช็คที่นี่ล่าสุด www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินวันละ 1 ล้านคน

วิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเกษตรกร จาก ... เพื่อรับเงิน 15,000 บาท  ...จะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีกลุ่มเป้าหมายที่ 2 พร้อมกับเกษตรกรที่มีบัญชี ... ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

สิ่งที่ต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้

1. หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

2. หมายเลขโทรศัพท์มือถือ

3. บัญชีเงินฝากธนาคาร

สำหรับเกษตรกรที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวยาจากสาเหตุต่างๆ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้วางแผนเตรียมจัดตั้งศูนย์รับเรื่องอุทธรณ์ เพื่อเป็นช่องทางให้คำปรึกษา และให้การช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร โดยรายละเอียดแนวทางการรับอุทธรณ์ รวมทั้งมาตรการรองรับต่างๆ จะประกาศให้เกษตรกรรับทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ เงินเยียวยาเกษตรกร หรือ โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เกษตรกรจะได้รับเงินช่วยเหลือ รายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  กรกฎาคม 2563 รวมวงเงินของโครงการ 150,000 ล้านบาท

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กษ. ได้ตรวจความซ้ำซ้อนกับการให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ เช่น การเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระตามมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ของกระทรวงการคลัง ข้าราชการบำนาญ ผู้รับสิทธิประกันสังคม หรือโครงการอื่น ๆและสถานะผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือในกลุ่มแรก จำนวน 6.77 ล้านราย โดยเริ่มทยอยโอนเงินผ่าน ธ.ก.ส. ทุกสาขากว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป วันละประมาณ 1 ล้านราย คาดจะดำเนินการกลุ่มแรกแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2563

เช็คที่นี่ล่าสุด www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินวันละ 1 ล้านคน