‘เงินบาท’แข็งค่าสุดในรอบ2 เดือนครึ่งครั้งใหม่

 ‘เงินบาท’แข็งค่าสุดในรอบ2 เดือนครึ่งครั้งใหม่

เงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ2เดือนครึ่งครั้งใหม่ที่ระดับ 31.50บาทต่อดอลลาร์ ก่อนปิดตลาดที่31.55 บาทต่อดอลลาร์ จากแรงหนุนสินทรัพย์เสี่ยงในภาพรวม หลังสัญญาณการคลายล็อกเศรษฐกิจของหลายๆ ประเทศทั่วโลก

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัยกลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 2 เดือนครึ่งครั้งใหม่ที่ 31.50 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาปิดตลาดในประเทศที่ 31.55 บาทต่อดอลลาร์ โดยเงินบาททยอยแข็งค่าขึ้นหลังจากเปิดตลาดในช่วงเช้าที่ระดับ 31.66 บาทต่อดอลลาร์ท่ามกลางแรงหนุนของสกุลเงินส่วนใหญ่ในเอเชีย และการขยับขึ้นของสินทรัพย์เสี่ยงในภาพรวม จากสัญญาณการคลายล็อกเศรษฐกิจของหลายๆ ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ การแข็งค่าของเงินบาทยังสอดคล้องกับสถานะซื้อสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ 2,089.51 และ 5,892 ล้านบาท ตามลำดับด้วยเช่นกัน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ คาดไว้ที่ 31.30-31.80 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.. ของสหรัฐ และสัญญาณการเข้าดูแลทิศทางค่าเงินบาทของธปท.