รองโฆษกตำรวจเผยยังไม่มีรายงาน 'วันเฉลิม' ถูกอุ้ม

รองโฆษกตำรวจเผยยังไม่มีรายงาน 'วันเฉลิม' ถูกอุ้ม

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกอุ้มขึ้นรถสีดำที่กรุงพนมเปญนั้น ยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้

วันนี้ 6 มิ.ย. พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และนักกิจกรรมด้านเด็กและเยาวชน หายตัวไปในประเทศกัมพูชา และมีพยายบุคคลออกมายืนยันว่า นายวันเฉลิม ถูกอุ้มขึ้นรถสีดำก่อนหายตัวไป ว่า เมื่อวานนี้ตนได้ตอบไปแล้วว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ และขอยืนยันว่าปัจจุบันก็ยังไม่มีรายงานในเรื่องดังกล่าว

ตนเองก็รู้จากสื่อเท่านั้น แต่จริงเท็จแค่ไหนตนตอบไม่ได้ เพราะกรณีเกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้าน และตำรวจไทยก็ไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่าย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่เพียงติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีออกนอกประเทศกลับมาดำเนินคดีเท่านั้น โดยการประสานผ่านขั้นตอนทางกฎหมายไปยังประเทศนั้นๆ ที่ผู้ต้องหาหลบหนีไป ส่วนต่างประเทศจะดำเนินการอย่างไรเป็นสิทธิ์ของเขา เรายุ่งไม่ได้

สำหรับนายวันเฉลิม มีหมายจับใน 2 ข้อหา ในปี 61 เป็นความตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์​และข้อหา ยั่วยุปลุกปั่น ก่อนหลบหนีออกนอกประเทศ และพบความเคลื่อนไหวในกัมพูชา