ท่องโลกกาแฟไปกับ %ARABICA สาขาแรกในเมืองไทยที่ไอคอนสยาม

ท่องโลกกาแฟไปกับ %ARABICA  สาขาแรกในเมืองไทยที่ไอคอนสยาม

% หน้าคำว่า ARABICA หลายคนเข้าใจว่าเป็นเครื่องหมายเปอร์เซ็นต์ หากแท้จริงแล้วเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงเมล็ดกาแฟสองเมล็ดที่อยู่บนกิ่งของต้นกาแฟ อันเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ เคนเน็ธ โชจิ ก่อตั้ง "อะราบิก้า ขึ้นมา โดยมีนิยามว่า “See the World through Coffee"

กลิ่นกรุ่นของกาแฟที่มีความหลากหลายไปตามสายพันธุ์และสถานที่ปลูก เป็นหนึ่งในเสน่ห์อันเย้ายวนในโลกของกาแฟที่ชวนค้นหา ที่ %ARABICA (อะราบิก้า) สาขาไอคอนสยาม จะพาเราเดินทางท่องโลกไปพร้อมกับรสชาติของกาแฟที่อบอวลไปด้วยกลิ่นละมุน

มาถึงหน้าร้านก็ตื่นเต้นแล้ว เพราะยังอยู่ในช่วงที่เราต้องรักษาระยะห่าง ทำให้แถวที่ต่อคิวเข้าร้านนั้นยาวจนแทบจะโอบรอบร้าน แต่นั่นก็มีข้อดีตรงที่ทำให้เราได้มีโอกาสได้ชมดีไซน์อันโดดเด่นของร้านที่ออกแบบให้มองได้ 360 องศา

159327573086

159327575329

ผลงานของโนมุระ โกเกอิชา บริษัทออกแบบตกแต่งชื่อดังของญี่ปุ่น ที่นำความเป็นมินิมอลอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อะราบิก้า มาผสานกับสถานที่ของไอคอนสยามที่สื่อถึงความรุ่งโรจน์ของสายน้ำ ร้านกาแฟสีขาวสะอาดตาจึงแฝงไปด้วยความโดดเด่นเรืองรองด้วยสีขาวตั้งแต่เพดานจรดพื้น ขณะเดียวกันก็ยังคงความเป็นมินิมอลสไตล์อยู่

ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆก็อยากจะมาเช็คอินที่นี่ (ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าถ้ามาในเครื่องแต่งกายสีขาวจะถ่ายรูปได้ออกมาน่าชม)

สำหรับ %ARABICA ที่ไอคอนสยามนี้ ถือว่าเป็นสาขาแรกในประเทศไทยและเป็น flagship store โดยมีเครื่องคั่วสัญชาติญี่ปุ่น Tornado King Coffee Roaster จำนวน 2 เครื่อง ตั้งอยู่ตรงจุดศูนย์กลางของร้าน

กล่าวได้ว่าเป็นร้านกาแฟที่มีโรงคั่วตั้งอยู่ในร้าน ทำให้แน่ใจได้เลยว่ากลิ่นและรสชาติของกาแฟจะไม่หล่นหายไประหว่างการเดินทาง โดยกาแฟที่คั่วแล้วจะต้องเก็บรักษาไว้ 4-7 วันก่อนนำมาชงในเครื่องเอสเพรสโซ่แบรนด์ Slayer ด้วยฝีมือของบาริสต้าตามมาตรฐานของ %ARABICA ทุกสาขาทั่วโลก

159327583180

159327585472

มาถึงเมนูกาแฟกันบ้าง ตามสไตล์ญี่ปุ่น คือ เรียบง่าย ไม่มาก หากชัดเจนในรสชาติ โดยเมนูมีให้เลือกระหว่างเมล็ดกาแฟผสมสูตรพิเศษ %ARABICA (Arabica blend) กับ แบบดั้งเดิมจากแหล่งปลูก (Single origin)

ประกอบไปด้วย เอสเพรสโซ่,เอสเพรสโซ่ มัคคิอาโต,อเมริกาโน่, คาเฟ่ ลาเต้ และ สแปนิช ลาเต้ (กาแฟสูตรพิเศษสำหรับคนที่ชอบกาแฟนมรสหวานมัน)

159327594528

คาเฟ่ ลาเต้ และ สแปนิช คาเฟ่

159327598762

159327602514

มัทฉะ ลาเต้ และ เลมอนเนด สปาร์กลิ้ง

ส่วนคนไม่ดื่มกาแฟ ทางร้านมีเมนูเครื่องดื่มบริการ เป็น มัทฉะลาเต้ ชาเขียวชงกับนมรสละมุน และ เลมอนเนด สปาร์กลิ้ง รสเปรี้ยวสดชื่น ให้เลือกดื่มได้ตามความชอบ

นอกจากนี้ยังมีเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่ให้เลือกซื้อกลับไปชงที่บ้าน มีทั้งกาแฟจากฟาร์มของ%ARABICAที่ฮาวาย เมล็ดกาแฟจากเปรู เอธิโอเปีย และ โคลัมเบีย เป็นต้น แวะไปสนทนากับกูรูกาแฟกันได้

%ARABICA ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ไอคอนสยาม สนนราคาอยู่ที่ 105-220 บาท