นอภ.เมืองเชียงใหม่ จี้ 'ฌอน' เร่งชี้แจงเคลียร์ปัญหา

นอภ.เมืองเชียงใหม่ จี้ 'ฌอน' เร่งชี้แจงเคลียร์ปัญหา

นอภ.เมืองเชียงใหม่ จี้ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เร่งออกมาแถลงข่าวชี้แจงปมร้อน เพื่อเคลียร์ปัญหา เผยจากที่เห็นตามสื่อเป็นนักแก้ปัญหา ปัญหานี้ก็น่าจะแก้ได้ไม่ยาก

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่กำลังเป็นประเด็นดราม่าของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่มีการทำโครงการเกี่ยวกับการรับเงินบริจาค ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับถูกเพจเฟซบุ๊กออกมาตั้งข้อสงสัยกรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่

จนล่าสุด นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ทำหนังสือชี้แจงกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุเรื่องการรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่าในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ของ ฌอน บูรณะหิรัญ ว่าไม่ได้มาขออนุญาตกับทางอำเภอเมืองตามกฏหมายแต่อย่างใด

นายสราวุฒิ  กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ส่วนตัวไม่เคยรู้จักฌอน บูรณะหิรัญ แต่ทราบว่าเป็นไลฟ์โค้ชชื่อดังในออนไลน์ มีคนติดตามเยอะ ส่วนหนังสือที่ออกไปก่อนห้านี้ เป็นการชี้แจงให้ผู้ว่าราชจังหวัดเชียงใหม่ทราบถึงว่า ไม่ได้มีการขออนุญาตเรี่ยไรตามกฎหมาย แต่ยังไม่ได้ส่งหนังสือเรียกไปให้รู้จักฌอน บูรณะหิรัญ ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อฌอนได้

เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องที่ผิดกฎหมายร้ายแรง แต่เพียงว่าอยากให้ฌอนออกมาชี้แจง หรือให้ข้อมุลกับทางอำเภอ ว่าเงินที่รับบริจาคเอาไปทำอะไร ได้มาเท่าไหร่ ใช้อะไรไปบ้าง ส่วนกรณีต่างๆ ที่จะมีคนไปแจ้งความหรือดำเนินการอย่างไร ก็เป็นหน้าที่ของฌอนที่ต้องไปเคลียร์

“ฌอนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแก้ปัญหาด้านจิตวิทยา ก็น่าจะออกมาแก้ไขปัญหาได้ อยากจะให้ฌอนออกมาตอบคำถามสังคมและทำให้เคลียร์ ดูจากเจตนาแล้ว น่าจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ต้องออกมาชี้แจงให้กับประชาชนให้หายสงสัย” นายอำเภอเมือง กล่าว