'ไพบูลย์' เผย 'ประวิตร' เตรียมประชุม ส.ส.พลังประชารัฐ หลังรับตำแหน่ง

'ไพบูลย์' เผย 'ประวิตร' เตรียมประชุม ส.ส.พลังประชารัฐ หลังรับตำแหน่ง

"ไพบูลย์" เผย "ประวิตร" เตรียมเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 นายไพบูลย์ นิติตะวัน กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่สำนักงานพรรค ย่านรัชดาฯ ว่า การประชุมในวันนี้ ช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ จะเข้าร่วมประชุมด้วย

ส่วนการแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรค 9 คน ,ผู้อำนวยการพรรค 1 คน รวมถึงโฆษกพรรค และตำแหน่งคณะทำงานอื่น ๆ นั้น นายไพบูลย์ ย้ำว่า เป็นอำนาจการแต่งตั้งโดยพล.อ.ประวิตร ที่จะต้องแต่งตั้งจากกรรมการบริหารพรรค ที่ได้รับเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่พรรค เมื่อ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งพรรคฯ ได้มีการแก้ระเบียบข้อบังคับพรรคให้อำนาจหัวหน้าพรรคในการบริหารจัดการพรรคมากขึ้น

ทั้งนี้ การเข้าพรรคพลังประชารัฐ ของพล.อ.ประวิตร ในวันนี้ (30 มิ.ย.) ถือเป็นครั้งแรกภายหลังได้รับมนิเอกฉันท์ จากที่ประชุมสามัญของพรรคเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งวันดังกล่าว พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เดินทางไปรับตำแหน่ง โดยคาดว่า ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร จะได้มอบนโยบาย และแนวทางการทำงานให้กับ ส.ส.ในพรรค รวมถึงกำชับการเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2564 ในวาระแรก ขั้นรับหลักการด้วย