ไร้เงา 'บิ๊กป้อม'! ทำหน้าที่หัวหน้าพปชร.นัดแรกด้าน

ไร้เงา 'บิ๊กป้อม'! ทำหน้าที่หัวหน้าพปชร.นัดแรกด้าน

ไร้เงา "บิ๊กป้อม"! ทำหน้าที่หัวหน้าพปชร.นัดแรกด้าน "อนุชา" ย้ำหารือตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค กับ "บิ๊กป้อม" อีกครั้ง ขอประชาชนให้โอกาส "นฤมล" ทำหน้าที่ ทีม​เศรษฐกิจ​พรรค

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63  ผู้สื่อข่าวรายงายบรรยากาศการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกภายหลังการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมี นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม ส่วนหัวหน้าพรรคพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมครั้งแรก เนื่องจากติดภารกิจด่วน โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้เน้นย้ำในที่ประชุมส.ส. ขอให้ทุกคนได้เดินทางไปถึงสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเตรียมอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ตั้งแต่เช้าก่อนเวลา 09.30 น. เนื่องจากกังวลว่ารถจะติดจากการเปิดโรงเรียนวันแรก

ขณะที่ ก่อนการประชุม ได้มีสมาชิกพรรค อดีตผู้สมัครของพรรค เดินทางมามอบดอกไม้สีขาวเพื่อแสดงความยินดี และให้กำลังใจกับนายอนุชา รวมถึงกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่คนอื่น เช่น นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ , นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นต้น

โดยนายอนุชา ยืนยันยังไม่มีการประกาศชื่อรองหัวหน้าพรรค ซึ่งต้องปรึกษากับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่ก่อน โดยไม่ชี้ชัดว่าจะเสร็จเมื่อไหร่และมีใครบ้าง ซึ่งหัวหน้าพรรคจะแถลงความชัดเจนอีกครั้ง เชื่อว่าจะเป็นเร็วๆนี้ และเนื่องจากว่าเพิ่งมีการปรับโครงสร้างของพรรคกรรมการ​บริหารพรรคไปเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน​ 2563นี้ จึงจำเป็นต้องหารือเพื่อกำหนดทิศทางร่วมกัน ยืนยันพรรคมีนโยบายเชิงรุก เพื่อสนองความต้องการของประชาชน ทั้งด้านเศรษฐกิจ​ สังคม และกานเมือง เชื่อมั่น พปชร. จะเดินไปข้างหน้า ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาลมิติใหม่ทางการเมืองโดยย้ำว่าส่วนตัวไม่ใช่คนที่เติบโตมาจากการใช้คำพูด แต่สิ่งที่ยึดมั่นมาตลอดคือการพูด/คิด/และทำ เพื่อให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง ยืนยันเป็นความตั้งใจของตนเอง และหัวหน้าพรรค ถ้าทำไม่ได้ก็พร้อมที่จะพิจารณาตนเอง

สำหรับกระแสความ ไม่พอใจขอประชาชนกรณีมีชื่อ ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาลในฐานะเหรัญญิก​ พปชร. จะเข้ามาดูนโยบายด้านเศรษฐกิจ​ของพรรคนั้นนายอนุชา เปิดเผยว่า ต้องให้โอกาสคนเข้ามาแสดงฝีมือไม่ว่าจะเป็นใคร ไม่เพียงคือนางนฤมลเท่านั้น ทุกคนที่มีความตั้งใจ ควรที่จะได้รับโอกาส​ทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ย้ำว่าคนมีความตั้งใจและอยากให้ประเทศเดินหน้าไปด้วยดี โดยตนเองไม่ได้เลือกว่าจะเป็นใคร หากอาสาเข้ามาทำงานก็ควรที่จะได้รับโอกาส

ขณะที่มีคำสั่งของศาลฎีกา​สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ จังหวัดสมุทรปราการ​ เขต 5 แทนนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก นายอนุชา ระบุว่า พรรค พปชร. จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง โดยกระบวนการ จะต้องให้คณะกรรมการ​สรรหา พิจารณา​ผู้สมัคร และยอมรับว่า นายกรุงศรีวิไล ยังสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ มั่นใจ พปชร. ยังคงความนิยมและครองเก้าอี้เอาไว้ได้

ส่วนมีกำหนดการที่พล.อ.ประวิตร จะเข้าพรรคเพื่อทำหน้าที่เป็นครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อไหร่นั้นจะทีการประสานงานกันอีกครั้ง