'ฌอน' คุยตร.เชียงใหม่ แก้ปมเงินบริจาค 'ปลัดจังหวัด-นอภ.' ยังไม่ได้รับติดต่อ

'ฌอน' คุยตร.เชียงใหม่ แก้ปมเงินบริจาค 'ปลัดจังหวัด-นอภ.' ยังไม่ได้รับติดต่อ

รองผู้การเชียงใหม่ เผย "ฌอน บูรณะหิรัญ" คุยตำรวจ เตรียมแจงเงินบริจาค ด้าน "ปลัดจังหวัด-นายอำเภอ" ยังไม่ได้รับติดต่อ ปัดไม่เอี่ยวฝ่ายปกครอง

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2563 จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นดราม่าของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอ ในช่วงที่ไปร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้พูดชื่นชมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ทำให้เป็นประเด็นในโลกโซเซียล จนเลยไปถึงการแฉเรื่องส่วนตัว และการรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการทำงานช่วยดับไฟป่าของ ฌอน บูรณะหิรัญ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีภาพที่ตนเองนั่งพูดคุยกับ ฌอน บูรณะหิรัญ ปรากฎในเพจ “Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ” พร้อมระบุข้อความในภาพ “ทุกกระบวนการมีการตรวจสอบตั้งแต่เดือนที่แล้ว ฌอน บูรณะหิรัญ ได้แสดงหลักฐานพร้อมความบริสุทธิ์ใจ กับเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา”

ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นการพูดคุยกันในเรื่องการดำเนินการฟาร์มเศรษฐกิจพอเพียงที่จะทำขึ้นที่ อ.จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในวันดังกล่าวนั้นได้เตือนฌอน ในเรื่องของการรับบริจาค ต้องดำเนินการอย่างโปร่งใสถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้ แต่ฌอนไม่ได้มีการนำหลักฐานมาแสดงให้ตรวจสอบตามที่กล่าวอ้าง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ได้รับการติดต่อจากทีมงามของฌอน ว่า ตัวของ “ฌอน” จะติดต่อเข้าชี้แจงในเรื่องดังกล่าวนี้กับทางหน่วยงานที่เกี่ยว โดยจะประสานผ่านเข้าไปยังจังหวัด เพื่อชี้แจง พร้อมทั้งแสดงหลักฐานต่างๆ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ โดยจะไม่มีการชี้แจงผ่านสื่อ ซึ่งไม่ได้ระบุว่าจะติดต่อประสานเพื่อชี้แจงเมื่อไหร่ หรือจะดำเนินการอย่างไร

อย่างไรก็ตาม การเรื่องการรับบริจาคนี้ ในช่วงที่เชียงใหม่ประสบกับปัญหาหมอกควันไฟป่า ได้มีกลุ่มบุคคลเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยดับไฟป่าหลายกลุ่ม หาก ฌอน บูรณะหิรัญ เข้าชี้แจงกลุ่มที่รับบริจาคกลุ่มอื่นๆ ก็จะต้องได้รับการตรวจสอบและชี้แจงให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ยังไม่มีการติดต่อมาจากฌอนแต่อย่างใด และเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของฌอนที่จะต้องจัดการเอง ไม่เกี่ยวกับทางจังหวัดเชียงใหม่ เพราะฌอนไม่ได้เข้ามาปรึกษากับทางจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้ามีการเข้ามาพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ ฌอนก็จะได้รับคำแนะนำว่าการจะทำการรับบริจาคหรือเรี่่ยไร ต้องมีการดำเนินการอย่างไร

นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก ณอน บูรณะหิรัญ ที่มีข่าวออกไปว่าจะเข้าขอพบเพื่อข้าพูดคุยเกี่ยวกับ กระแสข่าวเรื่องการขอรับบริจาคช่วยดับไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ทำหนังสือชี้แจงผู้ว่าราชการจังหวัด ว่าจากการตรวจสอบไม่พบการขออนุญาตบริจาคในพื้นที่เขต อ.เมือง เชียงใหม่