ผวา! ‘โตเกียว’ พบผู้ป่วยโควิดพุ่งกว่า 100 รายในวันเดียว

ผวา! ‘โตเกียว’ พบผู้ป่วยโควิดพุ่งกว่า 100 รายในวันเดียว

กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นยืนยันวันนี้ (2 ก.ค.) พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายใหม่กว่า 100 คนในวันเดียว นับเป็นยอดรายวันสูงสุดในรอบ 2 เดือนของโตเกียว ซึ่งกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของญี่ปุ่น

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค (NHK) ของญี่ปุ่น รายงานว่า ยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในกรุงโตเกียวช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่กว่า 100 คน เพิ่มขึ้นจากยอดเมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) ซึ่งพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 67 คน

ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนี้มีขึ้นหลังจากเมืองหลวงที่มีประชากรกว่า 14 ล้านคน สามารถจำกัดยอดผู้ป่วยรายใหม่เหลือไม่ถึง 20 คนต่อวัน นับตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อยับยั้งการระบาดของโควิด-19 เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา

หากนับรวมยอดล่าสุดในวันนี้เท่ากับว่า กรุงโตเกียวมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มวันละกว่า 50 คนติดต่อกันเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว และครั้งล่าสุดที่กรุงโตเกียวยืนยันยอดผู้ป่วยโควิดรายใหม่เกิน 100 คนคือ เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า ขณะนี้ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ยังไม่มีแผนกลับมาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือกลับมายกระดับมาตรการล็อคดาวน์ เช่น ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด