'แรมโบ้' ฉะส.ส.ก้าวไกล เป็นพรรคคนรุ่นใหม่ แต่ทำตัวยิ่งกว่าการเมืองยุคเก่า

'แรมโบ้' ฉะส.ส.ก้าวไกล เป็นพรรคคนรุ่นใหม่ แต่ทำตัวยิ่งกว่าการเมืองยุคเก่า

“แรมโบ้” ฉะส.ส.ก้าวไกล ประกาศเป็นพรรคคนรุ่นใหม่ แต่ทำตัวยิ่งกว่าการเมืองยุคเก่า

วันที่ 4 กรกฏาคม 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายว่า นายกรัฐมนตรีมองคนเห็นต่างเป็นศัตรู และมีบางช่วงบางตอนที่นายกฯระบุว่า “ขอให้ระวังตัว” จนทำให้ ส.ส.พรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่าเป็นการข่มขู่นั้น เจตนาของนายกฯที่พูดไปแบบนั้น นายกฯก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า คือต้องระวังตัวที่จะทำผิดกฎหมายเอง  ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ประชาชนคนไทยทุกคนจะต้องระมัดระวังตัวไม่ให้ทำผิดกฎหมายอยู่แล้วไม่ใช่หรือ

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล ย่อมรู้ดีในเจตนาคำพูดของนายกฯอยู่แล้ว แต่ทำเป็นแกล้งไม่เข้าใจเพราะอาจอยากจะทำลายบรรยากาศการประชุมสภาฯที่มีการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2564 ที่เป็นไปได้ด้วยดี หรืออาจรวมถึงบรรยากาศของบ้านเมืองในขณะนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่คนไทยทั้งประเทศมีความร่วมมือกับรัฐบาลฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 ตามแนวทาง "รวมใจสร้างชาติ"

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่านายกฯ ไม่ติดใจกับคำพูดต่าง ๆ ของส.ส.พรรคก้าวไกล เพราะขณะนี้นายกฯและรัฐบาลมุ่งเน้นแต่จะเอาเวลามาทำงานแก้ไขปัญหาเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติให้ดีที่สุด ไม่มีเวลามาเล่นการเมือง หรือโต้ตอบทางการเมืองกับใครทั้งสิ้น

 

พรรคก้าวไกล ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นพรรคการเมืองที่มี ส.ส.มาจากคนรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ แต่กลับยังเล่นการเมืองแบบเก่า ที่ไม่สร้างสรรค์  มุ่งเน้นโจมตีฝ่ายตรงข้าม ซึ่งหากเป็นเช่นนี้นอกจากจะไม่ก้าวไกลแล้ว ผมมองว่า เป็นการเดินถอยหลังมากกว่า เพราะยังเป็นการเมืองแบบเก่า ใช้วาทกรรม เสียดสี ถากถาง เหน็บแนม สไตล์การเมืองน้ำเน่าไม่มีการพัฒนาขึ้นเลยสักนิด เสียดายที่ประกาศเป็นพรรคการเมืองคนรุ่นใหม่ แต่กลับทำตัวยิ่งกว่าการเมืองยุคเก่า ๆ”

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลาการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล ได้รับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่ายทุกพรรคการเมือง และเรียกร้องหาความร่วมมือในการทำงานเพื่อประชาชนเพื่อประเทศชาติ เห็นได้จากการอภิปรายร่างพรบ.งบประมาณ 64 ที่รัฐบาลเน้นการวางรากฐานในการพัฒนาและแก้ปัญหาทุกด้านให้ประชาชนทุกกลุ่ม มุ่งเน้นการส่งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ  มีการกระจายผลประโยชน์ต่อประชาชนโดยตรงทั่วถึงเป็นธรรม จึงขอให้เชื่อมั่นว่าทุกโครงการที่ใช้จ่ายงบประมาณ เป้าหมายเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนสูงสุดอย่างแท้จริง