Report & Corporate News (10 ก.ค.63)

Report & Corporate News (10 ก.ค.63)

SCC - ถือ, กลุ่มธนาคาร - เท่ากับตลาด, หวั่น AOT เสี่ยงตั้งสำรองหนี้ 3 พันล้านบาท, BJC แนวโน้มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัว

SCC   HOLD

TP: Bt 410.00

คาดกำไร 2Q20 จะดีที่สุดในปีนี้ ปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ

เราคาดกำไร SCC ช่วง 2Q20 ออกมาเพิ่มขึ้น qoq หลักๆมาจากธุรกิจปิโตรเคมี เรามองว่ากำไรในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ จะอ่อนลง hoh เนื่องจากปริมาณขายที่ลดลง จากการปิดซ่อมบำรุง MOC ในช่วง 4Q20 ราคาหุ้น SCC ปรับตัวขึ้นดีกว่าตลาดถึง 11% ytd ซึ่งเรามองว่าสะท้อนข่าวดีไปหมดแล้ว ปรับคำแนะนำลงเป็น  ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 410.00 บาท

กลุ่มธนาคาร  ให้น้ำหนัก  เท่ากับตลาด

กำไร 2Q20 จะออกมาอ่อนแอ จับตามอง NPL

กลุ่มธนาคาร น่าจะมีกำไรออกมาลดลง 20% yoy และ ลงอีก 12% qoq ในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ กำไรของธนาคารต่างๆคาดปรับตัวลงหมด ยกเว้น TMB ที่ได้รับผลบวกจากการซื้อกิจการ ธนาคารธนชาติ ทั้งปีเรายังมองกำไรลดลง 18% yoy และค่อยฟื้นตัว 4% ในปีหน้า ราคาหุ้นยังถือว่าถูกมากที่ 0.6x P/B หรือต่ำสุดตั้งแต่เกิด วิกฤติปี 40 ให้น้ำหนักกลุ่ม เท่ากับตลาด และเลือกหุ้นเด่นคือ BBL

 

AOT

หวั่น AOT เสี่ยงตั้งสำรองหนี้ 3 พันล้านบาท จากกรณีบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ขอให้บริษัทท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ยกเลิกหรือลดหนี้ จำนวน 3 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นลูกหนี้การค้าราว 800 ล้านบาท และข้อพิพาทางแพ่งราว 2 พันล้านบาท นอกจากนี้ยังต้องติดตามศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนการบินไทยจะเข้าแผนฟื้นฟูหรือไม่ในวันที่ 17 ส.ค.นี้

BJC

แนวโน้มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัว จากการที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์และทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากครึ่งปีแรกภาพรวมยอดขายชะลอตัวลง เนื่องจากปัจจัยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการล็อกดาวน์ประเทศและภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวอย่างต่อเนื่องกระทบต่อกำลังซื้อ (อินโฟเควสท์)