ภท.จัดอบรมปลูกกัญชาทางการแพทย์ ตั้งแต่ขออนุญาต จนถึงการแปรรูป

ภท.จัดอบรมปลูกกัญชาทางการแพทย์ ตั้งแต่ขออนุญาต จนถึงการแปรรูป

พรรคภูมิใจไทย จัดอบรมการปลูกกัญชาทางการแพทย์ แบบครบวงจร ตั้งแต่ขออนุญาต จนถึงการแปรรูป เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจถึงการปลูกกัญชาอย่างถูกกฎหมาย


วันที่ 10 ก.ค.2563 ที่โรงเเรม The Zeit River Kwai จังหวัดกาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย จัดการอบรมกัญชาทางการเเพทย์ แบบครบวงจร ตั้งเเต่ขออนุญาต จนถึงเเปรรูป โดยได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง

โดยมี ดร.นายเเพทย์สำเริง แหยงกระโทก ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นางเรวดี รัศมิทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นวิทยากรบรรยาย มีเกษตรกรผู้สนใจเข้าร่วม จากจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคิรีขันธ์ เข้าร่วมรับฟัง

ดร.นายเเพทย์สำเริง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจ ในการปลูกกัญชาทางการเเพทย์ โดยมี สมาชิกพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ประสานงาน เพื่อสร้างความเข้าใจในการปลูกกัญชาทางการเเพทย์ และเป็นต้นแบบให้ประชาชนได้ศึกษาสำหรับการปลูกกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเป็นพืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้ เพื่อปากท้องพี่น้องประชาชน

“ นับเป็นเดินหน้าเรื่องนโยบายกัญชาทางการเเพทย์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ปลูกจริง การปลูกครัังนี้ได้นำพี่น้องวิสาหกิจชุมชน มาร่วม MOU กับ รพสต. เเนะนำเรื่องการออกแบบโรงเรือน รวมไปถึงขั้นตอนการขออนุญาตปลูก จนถึงการเเปรรูป ว่าทำอย่างไร วันนี้พี่น้องประชาชนเข้าใจในการปลูกกัญชาทางการเเพทย์มากขึ้น ทุกคนที่เข้าร่วมอบรมมีข้อสงสัยซักถาม ทางเราได้อธิบายให้เข้าใจเรื่องนี้ทุกขั้นตอน กัญชาเสรีทางการเเพทย์ปลูกได้เเล้วเราไม่รอช้า กิจกรรมนี้จะมีการอบรมทั่วประเทศ และงบประมาณในการอบรมครั้งนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) “ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าว

159438826880

159438829850