วิจารณ์กระหึ่ม! นัดรวมพลชาว The Kop ชุมนุม - เพจดังโต้ไม่จัดอีเวนท์เกี่ยวการเมือง

วิจารณ์กระหึ่ม! นัดรวมพลชาว The Kop ชุมนุม - เพจดังโต้ไม่จัดอีเวนท์เกี่ยวการเมือง

โซเชียลวิจารณ์กระหึ่ม! เอากีฬายุ่งการเมือง นัดรวมพลชาว The Kop ผู้รักประชาธิปไตย แห่ถ้วยแชมป์รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านเพจดังโต้ไม่จัดอีเวนท์เกี่ยวการเมือง

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณี จัดกิจกรรม นัดรวมพลชาว The Kop ผู้รักประชาธิปไตย รวมตัวกันที่งาน You’ll never walk alone ลิเวอร์พูลกับประชาธิปไตย

ซึ่งการจัดเสวนา พร้อมแห่ถ้วยแชมป์รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 17.30 – 23.00 น. ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 ถนนราชดำเนินกลาง

พร้อมขาย เสื้อยืด ในราคาตัวละ 300 บาท อ้างว่าจัดโดย เพจใต้เตียง มธ. , สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี (PerMAS) ,กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์ , กลุ่มKUไม่ลืม และกลุ่มใต้เตียง มก.

159642330788

ทั้งนี้ หลังเพจใต้เตียง มธ. ได้กระจายข่าวออกไป ชาวโซเชียลต่างเข้ามาคอมเม้นท์และแชร์ไปวิจารณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งบางราย ระบุว่า..

อย่าเอาชื่อ the kop มาหากินเรื่องการเมืองเลยครับ ผมเด็กหงษ์เด๋วทีมอื่นๆมาเรียกเป็ด
,
ทำไมต้องเอากีฬาไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยครับ ทำไมไม่แยกกันให้ออก จะเสวนากันก็ทำไป จะแห่ถ้วยก็ทำ ไม่ใช่มาเอามารวมกันแบบนี้ ถามใจแฟนลิเวอร์พูลส่วนใหญ่กันแล้วเหรอครับ ถ้าเป็นประชาธิปไตยก็ควรถามเสียงส่วนใหญ่ของแฟนลิเวอร์พูลในไทยว่าสมควรจัดเอาเรื่องเสวนาและการกีฬาแบบนี้มาร่วมกันหรือเปล่า...งงครับ

,
อย่าเอามาโยงกันเลยครับ เหมือนหาพวกไม่ได้แล้วก็เอาเรื่องฟุตบอลมาเป็นข้ออ้าง
,
ด้วยความเคารพผมแฟนลิเวอร์พูลเหมือนกัน ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ทำแบบนี้ อย่าดึงทีมรักผมเข้าการเมือง เพราะกีฬาเขาห้ามยุ่งกับการเมืองคับ แยกแยะหน่อยครับ
,
สมองมีก็คิดสิ่งที่ดีๆกันนะ. กีฬา มันไม่ยุ่งกับการเมือง. .....ไม่อยากใช้คำรุนแรง. จบนะ

ขณะที่ แฟนเพจ Liverpool Thailand Fanclub - LTF ได้โพสต์ข้อความชี้แจง ระบุว่า เนื่องจากมีหลายท่านสอบถามเข้ามาทาง Inbox จึงขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า เพจ LTF นี้เป็นแฟนเพจที่จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มแฟนบอล Liverpool ส่วนหนึ่งในเมืองไทย ไม่ใช่เพจทางการของสโมสร และมีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของทีม Liverpool สำหรับแฟนบอลที่มีความรักในทีม Liverpool เท่านั้น ทั้งนี้ ทางเพจ LTF ไม่มีแนวทางในการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นๆ เช่น การเมือง ฯลฯ

ขอบคุณครับ

159642294991

159642295857

159642297095