ตร.ประชุมสรุปคดี 'บอส อยู่วิทยา' ก่อนเสนอ ผบ.ตร.

ตร.ประชุมสรุปคดี 'บอส อยู่วิทยา' ก่อนเสนอ ผบ.ตร.

สรุปภาพรวมข้อมูลคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตร.คดี"บอส อยู่วิทยา" 14 บอร์ด เตรียมเสนอให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบพรุ่งนี้ ก่อนแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงไม่เกิน 3 วัน ขณะที่ประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ รับมีผู้บกพร่องในสำนวน แต่จะมากหรือน้อย

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้ดุลพินิจข้าราชการตำรวจกรณีไม่เห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ได้ประชุมนัดที่ 11 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีการทำคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในความรับผิดชอบของตำรวจ โดยในวันนี้จะเป็นการสรุปผลการตรวจสอบในภาพรวม ก่อนนำเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าไม่เกินภายในวันที่ 13 สิงหาคมนี้

พล.ต.อ.ศตวรรษ เปิดเผยว่า จะใช้เวลาในการหารือในที่ประชุมไม่เกิน 2 วันนี้ เพื่อสรุปความเห็นในประเด็นต่างๆ ที่เคยได้วางแนวทางไว้ จากนั้นจะเสนอความเห็นไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาสั่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามมีหลายประเด็นในรายละเอียดขอเวลาให้คณะกรรมการประชุมก่อน เบื้องต้นพบมีผู้บกพร่องในสำนวนแต่จะมากน้อยเพียงใด ขอให้รอผลการสรุปของที่ประชุม ส่วนเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการไม่เห็นแย้งอัยการจาก พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยังไม่ได้รับ

สำหรับการประชุมในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ของดการบันทึกภาพก่อนเริ่มการประชุม เนื่องจากมีบอร์ด แสดงข้อมูลของคณะกรรมการ 14 บอร์ด ที่เตรียมเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบอย่างช้าภายในพรุ่งนี้ (11 สิงหาคม) ซึ่งหากผ่านการพิจารณาแล้ว จะมีการแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกับสังคมได้ภายในไม่เกิน 3 วัน