ผบ.ทร.สั่งธำรงวินัย 'นาวาเอก' ปมเมาป่วน ตร.เตือนไม่ฟัง

ผบ.ทร.สั่งธำรงวินัย 'นาวาเอก' ปมเมาป่วน ตร.เตือนไม่ฟัง

โฆษกกองทัพเรือ ยอมรับทหารยศ "นาวาเอก" ดื่มเหล้าเสียงดัง แสดงพฤติกรรมไม่ดีต่อตำรวจเข้าห้าม ล่าสุด ผบ.ทร. สั่ง นรข.นครพนม ส่งตัวไปฝึกศูนย์ธำรงวินัย ย้ายช่วยราชการที่ต้นสังกัด จนกว่าสอบสวนจะแล้วเสร็จ

พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีมีภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตักเตือนชายกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นทหาร ดื่มเหล้า สังสรรค์เสียงดังจนชาวบ้านเดือดร้อน แต่มีบางคนไม่พอใจ พยายามพุ่งตัวใส่ตำรวจ ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 02.40 น. ว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ส่งตัวข้าราชการผู้ก่อเหตุ ไปเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ และให้สั่งย้ายมาช่วยราชการที่ต้นสังกัดไว้ก่อน จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร และทางหน่วยต้นสังกัดได้เร่งตรวจสอบแล้ว ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นาวาเอก เขมณชาติ ศรีศรวล ตำแหน่ง รองเสนาธิการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าธุรการและกำลังพล หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ซึ่งขณะนี้กองทัพเรือมีคำสั่งให้พ้นหน้าที่ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมทั้งมีหนังสือเรียกตัวกลับหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการธำรงวินัย

จากนั้นจะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดจริง จะลงโทษทางวินัยต่อไป อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน โดยกองทัพเรือยืนยันว่า หากกระทำผิดจริง ก็จะไม่ปกป้องโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง