พาณิชย์ เชิญเที่ยวงาน “ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ”

พาณิชย์ เชิญเที่ยวงาน “ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ”

“พาณิชย์”เตรียมจัดงาน “ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ” วันที่ 13-16 ส.ค.นี้ นำตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาค้าขาย จากจังหวัดต่างๆ มาจำลองให้คนกรุงได้สัมผัสบรรยากาศ และเลือกซื้อสินค้าเด็ด พร้อมนำสินค้าออร์แกนิกที่อยู่ในความส่งเสริมมาจัดจำหน่ายด้วย

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า วันที่ 13-16 ส.ค.2563 กรมฯ ได้กำหนดจัดงาน “ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ” ที่อิมแพค เมืองทองธานี ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการให้ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก โดยได้นำตลาดที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯ ทั้งตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาค้าขาย และหมู่บ้านออร์แกนิก มาจัดไว้ในที่เดียวกัน และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าไปเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้า=

ทั้งนี้ กรมฯ ได้จำลองตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาค้าขาย หมู่บ้านออร์แกนิก ที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ โดยจัดรูปแบบให้เหมือนกับตลาด และหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในแต่ละจังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสบรรยากาศ เหมือนกับได้เดินทางไปเที่ยวจริง และนำสินค้าชื่อดัง หรือสินค้าเด็ด รวมถึงสินค้าผักและผลไม้ออร์แกนิก ที่จำหน่ายอยู่ในแต่ละตลาด แต่ละหมู่บ้านมาจัดแสดงและจำหน่าย  

        159705078127  

 

“กรมฯ มั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยแนะนำตลาดต่างๆ ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯ ให้เป็นที่รู้จักได้เพิ่มมากขึ้น และเมื่อพ้นการจัดงานไปแล้ว จะทำให้ประชาชนได้จดจำ และเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ตามนโยบายรัฐบาลที่กระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ จะได้เข้าไปเที่ยว และเข้าไปใช้บริการ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีการขยายตัวตามเป้าหมายที่วางไว้”นายวิชัยกล่าว

   159705090831         

สำหรับตลาดต้องชม เป็นโครงการส่งเสริมของกรมการค้าภายใน ที่ได้เข้าไปช่วยผลักดันให้ตลาดที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ มีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน เป็นสถานที่รองรับผลผลิตในชุมชน เพื่อให้มีที่จำหน่าย และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน ส่วนหมู่บ้านทำมาค้าขาย เป็นการพัฒนาหมู่บ้านให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และพัฒนาคนในชุมชนให้จำหน่ายสินค้าที่เป็นรูปแบบเดียวกัน และช่วยดึงดูดการท่องเที่ยว ขณะที่หมู่บ้านออร์แกนิก เป็นการพัฒนาพื้นที่เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรปลอดสารพิษ และส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้คนเข้าไปเที่ยวชม พักผ่อน และซื้อสินค้า