จ่อชง ครม. หยุดยาว 19-22 พ.ย. และ 10-13 ธ.ค.

จ่อชง ครม. หยุดยาว 19-22 พ.ย. และ 10-13 ธ.ค.

เตรียมชง ครม. กำหนดวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน 2 ชุด หวังกระตุ้นท่องเที่ยว 19-22 พ.ย. และ 10-13 ธ.ค.63

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลจะเพิ่มวันหยุดให้กับข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันที่ 19- 20 พฤ.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดติดต่อกัน 4 วัน ว่า เรื่องดังกล่าวจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ทันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบ และเท่าที่ทราบจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีวันหยุดเพิ่มเติมในช่วงเวลาเดียวกัน และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังไม่จำเป็นต้องออกมาตรการหรือแพ็คเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติม เพราะมาตรการเดิมยังใช้ไม่หมด

อย่างไรก็ตาม การประชุม ครม. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ในวันเดียวกันนี้ (22 ก.ย.) มีรายงานว่า นายวิษณุ จะเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาเรื่องวันหยุดยาวต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ในวันที่ 19 และ 20 พ.ย. เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องกับวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ รวม 4 วัน คือวันที่ 19-22 พ.ย.

นอกจากนี้ จะมีการเสนอวันหยุดในเดือน ธ.ค. อีกช่วงหนึ่ง โดยวันจันทร์ที่ 7 ธ.ค. เดิมเป็นวันหยุดชดเชย วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. แต่ นายวิษณุ จะเสนอให้หยุด ในวันที่ 11 ธ.ค. แทน เพื่อจะได้หยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือตั้งแต่ วันที่ 10 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ จนถึงวันที่ 13 ธ.ค. เพื่อให้ประชาชนได้ออกมาท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

ซึ่งต้องติดตามว่าที่ประชุม ครม. จะมีมติเห็นชอบหรือไม่อย่างไร