KBANK บวกสวนตลาดกว่า 4% หลังราคาหุ้นต่ำสุดรอบ 11 ปี

KBANK บวกสวนตลาดกว่า 4% หลังราคาหุ้นต่ำสุดรอบ 11 ปี

ราคาหุ้น KBNAK พุ่งบวกสูงสุดกว่า 4% แตะ 77.50 บาท หลังจากราคาหุ้นต่ำสุดรอบ 11 ปี นักวิเคราะห์มองราคาหุ้นถูก แต่ในระยะสั้นยังไม่แนะนำเข้าเก็งกำไร เหตุขาดปัจจัยหนุน

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK วันนี้ (24 ก.ย.) ปรับตัวขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 77.50 บาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 4% จากวันก่อนหน้า โดยระหว่างวันราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำสุดที่ 73 บาท ในช่วงแรกของการซื้อขาย

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระพัฒนสิน เปิดเผยว่า โดยภาพรวมไม่ได้เห็นปัจจัยบวกเฉพาะของกลุ่มธนาคารหรือปัจจัยบวกเฉพาะตัวของ KBANK ทั้งนี้ มองว่าการปรับตัวขึ้นของราคาหุ้น KBANK ในวันนี้น่าจะเป็นการฟื้นตัวหลังจากที่ราคาหุ้นอยู่ในระดับที่ค่อนข้าง จากการปรับฐานลงมาในช่วงก่อนหน้านี้

"การฟื้นตัวของหุ้น KBANK ในวันนี้น่าจะเป็นเพราะการสลับเงินลงทุนบางส่วนของนักลงทุนสถาบันมาซื้อ โดยราคาหุ้น KBANK ณ ระดับนี้ยังเหมาะกับการลงทุนระยะยาวในระดับ 2-3 ปี เนื่องจากธนาคารยังมีความแข็งแกร่งในเชิงโครงสร้างเงินกองทุน แต่หากมองช่วงสั้นยังไม่เหมาะกับการเข้าเก็งกำไร เพราะยังขาดปัจจัยหนุนให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ ราคาหุ้น KBANK ปรับตัวลดลงมาต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ติดต่อกัน จากระดับเกือบ 90 บาท ไปทำจุดต่ำสุดที่ 73 บาท ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 11 ปี